ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่าข้าวของชาวนา อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก
รหัสดีโอไอ
Creator ชนาธิป ลี้ชัยมงคล
Title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่าข้าวของชาวนา อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก
Contributor ธัมมะทินนา ศรีสุพรรณ, ประสิทธิชัย นรากรณ์
Publisher สาขาวิชาการจัดการประยุกต์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
Publication Year 2564
Journal Title วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
Journal Vol. 15
Journal No. 1
Page no. 79-90
Keyword ส่วนประสมทางการตลาดบริการ, การตัดสินใจเลือกใช้บริการ, ท่าข้าว, ชาวนา
URL Website https://so01.tci-thaijo.org/index.php/GraduatePSRU/index
ISSN 2408-1262
Abstract การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของชาวนาด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่าข้าวของชาวนา ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 385 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแคว ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่าข้าวโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ เลือกขายข้าวเปลือกให้กับท่าข้าวที่มีความทันสมัย และมีเครื่องชั่ง เครื่องวัดความชื้นที่มีมาตรฐาน รองลงมาคือ เลือกขายข้าวเปลือกให้แก่ท่าข้าวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับ และมีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนด และขายข้าวเปลือกให้กับท่าข้าวที่มีการบริการที่รวดเร็วไม่ยุ่งยากและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่าข้าว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ