|
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัลอัคลากร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นอิสลามศึกษาตอนกลางปีที่ 1 |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | นิสวัน หะยีซาและ |
| Title | การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัลอัคลากร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นอิสลามศึกษาตอนกลางปีที่ 1 |
| Contributor | อับดุลรอแม สุหลง1 มูหำมัดสุใหมี เฮงยามา |
| Publisher | มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ |
| Publication Year | 2568 |
| Journal Title | วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
| Journal Vol. | 12 |
| Journal No. | 1 |
| Page no. | 219-238 |
| Keyword | การจัดการเรียนรู้, การบูรณาการ, หนังสืออิเล็กทรอนิกส์, ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
| URL Website | http://journalhuso.pnu.ac.th/ |
| Website title | วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
| ISSN | 2985-0258 |
| Abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัคอัคลากตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัลอัคลากร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัลอัคลากร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นอิสลามศึกษาตอนกลางปีที่ 1/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 13 คน โดยการเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าประสิทธิภาพนวัตกรรม และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัคอัคลาก สำหรับนักเรียนชั้นอิสลามศึกษาตอนกลางปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.43/82.82 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัลอัคลากร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการรายวิชาอัตตารีคกับอัลอัคลากร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก |