ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสินสาขาท่าวุ้ง
รหัสดีโอไอ
Creator เสาวลักษณ์ แสนงามวงศ์ศิริ
Title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสินสาขาท่าวุ้ง
Contributor อริสรา เสยานนท์
Publisher คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Publication Year 2568
Journal Title วารสารอินทนิลบริหารศาสตร์
Journal Vol. 2
Journal No. 2
Page no. 19-37
Keyword การรับรู้คุณค่า, ความเชื่อมั่น, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
URL Website https://so18.tci-thaijo.org/index.php/IAJ_FMS
Website title วารสารอินนิลบริหารศาสตร์
ISSN ISSN 3057-0476 (Online)
Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ และการรับรู้คุณค่าที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 333 คน โดยใช้สูตรการคำนวณของทาโร ยามาเน่ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ t-test การวิเคราะห์ ANOVA และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 30 - 39 ปี อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 - 30,000 บาท การค้างชำระหนี้นอกระบบทำให้มีเงินไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เลือกใช้สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบเพราะต้องการปิดหนี้นอกระบบ และเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบเพราะความมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือของธนาคารออมสิน อายุมีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง แตกต่างกัน ปัจจัยด้านพนักงานบริการสินเชื่อและปัจจัยด้านกระบวนการ มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง แตกต่างกัน การรับรู้คุณค่าด้านสังคมและคุณค่าด้านอารมณ์มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน แนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อ คือการสร้างความผูกพันและความพึงพอใจที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกมีความเชื่อมั่นในการใช้บริการสินเชื่อของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง มากยิ่งขึ้น
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ