|
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสินสาขาท่าวุ้ง |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | เสาวลักษณ์ แสนงามวงศ์ศิริ |
| Title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสินสาขาท่าวุ้ง |
| Contributor | อริสรา เสยานนท์ |
| Publisher | คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ |
| Publication Year | 2568 |
| Journal Title | วารสารอินทนิลบริหารศาสตร์ |
| Journal Vol. | 2 |
| Journal No. | 2 |
| Page no. | 19-37 |
| Keyword | การรับรู้คุณค่า, ความเชื่อมั่น, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด |
| URL Website | https://so18.tci-thaijo.org/index.php/IAJ_FMS |
| Website title | วารสารอินนิลบริหารศาสตร์ |
| ISSN | ISSN 3057-0476 (Online) |
| Abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ และการรับรู้คุณค่าที่มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 333 คน โดยใช้สูตรการคำนวณของทาโร ยามาเน่ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ t-test การวิเคราะห์ ANOVA และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 30 - 39 ปี อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 - 30,000 บาท การค้างชำระหนี้นอกระบบทำให้มีเงินไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เลือกใช้สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบเพราะต้องการปิดหนี้นอกระบบ และเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบเพราะความมีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือของธนาคารออมสิน อายุมีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง แตกต่างกัน ปัจจัยด้านพนักงานบริการสินเชื่อและปัจจัยด้านกระบวนการ มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง แตกต่างกัน การรับรู้คุณค่าด้านสังคมและคุณค่าด้านอารมณ์มีผลต่อความเชื่อมั่นการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบของธนาคารออมสิน แนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อ คือการสร้างความผูกพันและความพึงพอใจที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกมีความเชื่อมั่นในการใช้บริการสินเชื่อของธนาคารออมสิน สาขาท่าวุ้ง มากยิ่งขึ้น |