![]() |
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | ศิวาพร ทำตะลุง |
Title | ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร |
Contributor | อุไร สุทธิแย้ม |
Publisher | คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
Journal Vol. | 36 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 66-78 |
Keyword | ภาวะผู้นํายุคดิจิทัล, ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครู, ความสัมพันธ์ |
URL Website | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/edubuu |
Website title | https://so02.tci-thaijo.org/index.php/edubuu |
ISSN | 2822-0730 (Online) |
Abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา และประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครและ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่าง คือครูสังกัดกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2566 โดยกําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการเปิดตารางสําเร็จรูปของโคเฮน จํานวน 370คน ใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.973สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันผลการวิจัยพบว่า1) ภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาและประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก2) ภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครภาพรวมอยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |