ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
รหัสดีโอไอ
Creator ศิวาพร ทำตะลุง
Title ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
Contributor อุไร สุทธิแย้ม
Publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Publication Year 2568
Journal Title วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Journal Vol. 36
Journal No. 2
Page no. 66-78
Keyword ภาวะผู้นํายุคดิจิทัล, ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครู, ความสัมพันธ์
URL Website https://so02.tci-thaijo.org/index.php/edubuu
Website title https://so02.tci-thaijo.org/index.php/edubuu
ISSN 2822-0730 (Online)
Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา และประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครและ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่าง คือครูสังกัดกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2566 โดยกําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการเปิดตารางสําเร็จรูปของโคเฮน จํานวน 370คน ใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.973สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันผลการวิจัยพบว่า1) ภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาและประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก2) ภาวะผู้นํายุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครภาพรวมอยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ