|
รูปแบบการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | พูลเกิด ชารี |
| Title | รูปแบบการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ |
| Contributor | ปกรณ์ ปรีชาภรณ์ |
| Publisher | มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ |
| Publication Year | 2568 |
| Journal Title | วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ |
| Journal Vol. | 14 |
| Journal No. | 2 |
| Page no. | 132-143 |
| Keyword | รูปแบบการตัดสินใจ, การเช่าพระเครื่อง, ธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ |
| URL Website | https://so01.tci-thaijo.org/index.php/NBU |
| ISSN | 3088-1129 |
| Abstract | การวิจัยเรื่องรูปแบบการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อศึกษาสร้างรูปแบบการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์และเพื่อประเมินรูปแบบการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์เป็นการวิจัยผสมผสาน ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ขนาดกลุ่มตัวอย่าง เท่ากับ 405 คน เครื่องมือการวิจัย คือ แบบสอบถาม ค่าดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 0.65 ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.79 และค่าอำนาจจำแนก (Discrimination) r เท่ากับ 0.34 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัย พบว่า ค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ R2 เท่ากับ .637 นั่นคือ การตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ ทั้ง 14 ปัจจัย สามารถอธิบายการเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ได้ถึงร้อยละ 63.70และการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์ ร้อยละ 63.70 (F = 75.432, p = .000) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความคลาดเคลื่อนมาตรฐานในการทำนาย .403 และ พบว่า รูปแบบการตัดสินใจของลูกค้าในการเช่าพระเครื่องของธุรกิจเช่าพระเครื่องยุคใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์มีความสำคัญความเหมาะสมและเป็นประโยชน์กับลูกค้าในระดับดีเยี่ยม |