![]() |
ภาพลักษณ์ตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | ศรุตา ศรีทองอ่ำ |
Title | ภาพลักษณ์ตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ |
Contributor | ธนารีย์ ศรีไทย, ปานจิต วัฒนสารัช |
Publisher | Faculty of Management Technology, Rajamangala University of Technology Isan, Surin Campus |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารวิชาการเทคโนโลยีการจัดการ |
Journal Vol. | 6 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 1-13 |
Keyword | การตัดสินใจซื้อ, ภาพลักษณ์ตราสินค้า, ส่วนประสมทางการตลาด, คุชชั่น |
URL Website | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jomt |
Website title | วารสารวิชาการเทคโนโลยีการจัดการ |
ISSN | ISSN 3027-8317 (Online) |
Abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาอิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้าต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ และ 2) ศึกษาอิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากผู้บริโภคชาวไทยจำนวน 402 คน วิเคราะห์ข้อมูล ส่วนบุคคลโดยใช้ค่าความถี่และร้อยละ และทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยสถิติถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน (Stepwise Regression) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20 - 31 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 15,001 - 25,000 บาท ผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณพบว่า ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อคุชชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ 1) ภาพลักษณ์ตราสินค้าในด้านผู้ใช้ คุณค่า บุคลิกภาพ คุณสมบัติ และวัฒนธรรม และ 2) ส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และการส่งเสริมการตลาด |