ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคกลุ่มเจนวายต่อการใช้งานแอปพลิเคชันไลน์แมน : การประยุกต์ทฤษฎีการยอมรับเทคโนโลยี
รหัสดีโอไอ
Creator พัสกร เจียจำรูญ
Title ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคกลุ่มเจนวายต่อการใช้งานแอปพลิเคชันไลน์แมน : การประยุกต์ทฤษฎีการยอมรับเทคโนโลยี
Contributor ธนกฤต สังข์เฉย
Publisher Faculty of Management Technology Rajamangala University of Technology Isan Surin Campus
Publication Year 2567
Journal Title วารสารวิชาการเทคโนโลยีการจัดการ
Journal Vol. 5
Journal No. 3
Page no. 1-14
Keyword การรับรู้ความสะดวกในการใช้งาน, การรับรู้ประโยชน์ในการใช้งาน, ฟู้ดเดลิเวอรี่, แอปพลิเคชัน
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jomt
Website title วารสารวิชาการเทคโนโลยีการจัดการ
ISSN 3027-8317 (Online)
Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลด้านการรับรู้ประโยชน์ของการใช้งานแอปพลิเคชันที่ส่งผลต่อการรับรู้ความสะดวกในการใช้งาน ศึกษาอิทธิพลด้านการรับรู้ความสะดวกในการใช้งานแอปพลิเคชันที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคและศึกษาอิทธิพลของการรับรู้ประโยชน์ของการใช้งานแอปพลิเคชันต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคโดยประยุกต์ทฤษฎีการยอมรับเทคโนโลยี กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือผู้บริโภคกลุ่มเจนวาย ในเขตกรุงเทพมหานครที่ใช้งานแอปพลิเคชันไลน์แมน จำนวน 250 คน ผู้วิจัยนำแบบสอบถามที่ได้รับการตอบกลับมาวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าการรับรู้ความสะดวก ในการใช้งานแอปพลิเคชันส่งผลต่อการรับรู้ประโยชน์ของการใช้งานแอปพลิเคชันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ อีกทั้ง การรับรู้ความสะดวกและการรับรู้ประโยชน์ของการใช้งานแอปพลิเคชันมีอิทธิพลเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคกลุ่มเจนวาย ดังนั้น ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ควรพัฒนาระบบการทำงานของแอปพลิเคชันให้มีความง่ายและสะดวกต่อการใช้งานเพื่อสร้างความพึงพอใจต่อผู้บริโภค
คณะเทคโนโลยีการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ