|
การแจ้งเตือนเพื่อการต่อสัญญาการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์โดยใช้การแจ้งเตือนหลายระยะ |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | สมนึก สินธุปวน |
| Title | การแจ้งเตือนเพื่อการต่อสัญญาการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์โดยใช้การแจ้งเตือนหลายระยะ |
| Contributor | สุจิตรา ปานการะเกตุ, สุธิชานนท์ พูลการขาย, พาสน์ ปราโมกข์ชน, อลงกต กองมณี |
| Publisher | มหาวิทยาลัยแม่โจ้ |
| Publication Year | 2568 |
| Journal Title | วารสารแม่โจ้เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม |
| Journal Vol. | 11 |
| Journal No. | 3 |
| Page no. | 218-237 |
| Keyword | การบำรุงรักษา, การแจ้งเตือน, การสัญญาใหม่, การจัดการคำถามและปัญหา |
| URL Website | https://mitij.mju.ac.th/ |
| Website title | วารสารแม่โจ้เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม |
| ISSN | ISSN 3027-7280 (Online) |
| Abstract | งานวิจัยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลสัญญาบำรุงรักษา และการแจ้งเตือนลูกค้าก่อนวันหมดอายุสัญญาล่วงหน้า ที่สามารถรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดในระบบกลาง ทำให้สามารถดำเนินการต่ออายุสัญญาลูกค้าได้ทันเวลาโดยใช้การแจ้งเตือนหลายระยะ ผลการวิจัยพบว่า การแจ้งเตือนทั้งสามระยะ (เตือนครั้งที่ 1 ภายใน 30 วัน, ครั้งที่ 2 ภายใน 15 วัน, และครั้งที่ 3 ภายใน 7 วัน) มีสัญญาครบกำหนดรวม 33 สัญญา และต่อสัญญาสำเร็จ 13 สัญญา คิดเป็นอัตราความสำเร็จเฉลี่ย 39.39% การเตือนครั้งที่ 1 ต่อสัญญาได้ 7 จาก 17 สัญญา (41.18%) ครั้งที่ 2 ต่อสัญญา 4 จาก 10 สัญญา (40%) และครั้งที่ 3 ต่อสัญญา 2 จาก 6 สัญญา (33.33%) ทำให้ความสำเร็จสะสมสูงสุด 76.47% บริษัท 1 มีประสิทธิภาพสูงสุด (100%) ต่อสัญญาครบทั้ง 3 สัญญา รองลงมาคือบริษัท 4 (66.67%) ส่วนบริษัท 3 ต่ำสุด (22.22%) บริษัท 2 และ 5 มีอัตราความสำเร็จปานกลาง (33.33%) การแจ้งเตือนหลายรอบช่วยเพิ่มโอกาสต่อสัญญา แต่สัญญา 23.53% ยังไม่ต่อ อาจต้องวิเคราะห์เงื่อนไขสัญญาหรือการตอบสนองของลูกค้าเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ต่อไป |