การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา และหน้าที่ในครอบครัว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
รหัสดีโอไอ
Creator สวิตา วิชาธร
Title การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา และหน้าที่ในครอบครัว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
Contributor เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์, พิสมัย รบชนะชัย พูลสุข
Publisher มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครสวรรค์
Publication Year 2568
Journal Title Journal of Interdisciplinary Buddhism
Journal Vol. 3
Journal No. 2
Page no. R3260
Keyword การพัฒนา, ชุดกิจกรรมการเรียนรู้, ประสิทธิภาพ, ความพึงพอใจ
URL Website https://so09.tci-thaijo.org/index.php/rabij
Website title https://so09.tci-thaijo.org/index.php/rabij
ISSN ISSN 2822-1222 (Online)
Abstract บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา และหน้าที่ในครอบครัว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ใช้ระเบียบวิจัยประเภทวิจัยเชิงทดลองแบบ One Group Pre-test Post-test Design กลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จำนวน 20 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ระยะเวลาในการทดลอง 18 ชั่วโมง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า 1) ประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา และหน้าที่ในครอบครัว โดยภาพรวมคะแนนเฉลี่ย 32.10 คะแนน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 80.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ที่ตั้งไว้ 2) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา และหน้าที่ในครอบครัว มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนเท่ากับ 26.80 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.22 และคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเท่ากับ 34.85 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.12 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การปฏิบัติตนตามข้อตกลง กติกา และหน้าที่ในครอบครัว อยู่ในระดับมาก (gif.latex?ar{X} = 4.19, S.D. = 0.72)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์นครสวรรค์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ