ศึกษากิจกรรมการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การรับรู้คุณค่าและประสบการณ์ของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารออมสินเขตพิจิตร
รหัสดีโอไอ
Creator จิรนันท์ สุ่นสกุล
Title ศึกษากิจกรรมการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การรับรู้คุณค่าและประสบการณ์ของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารออมสินเขตพิจิตร
Contributor อัศวิณ ปสุธรรม
Publisher คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Publication Year 2568
Journal Title วารสารอินทนิลบริหารศาสตร์
Journal Vol. 2
Journal No. 2
Page no. 1-18
Keyword กิจกรรมการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ, การรับรู้คุณค่า, ประสบการณ์ของลูกค้า, การตัดสินใจใช้บริการ
URL Website https://so18.tci-thaijo.org/index.php/IAJ_FMS
Website title วารสารอินนิลบริหารศาสตร์
ISSN ISSN 3057-0476 (Online)
Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) กิจกรรมการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การรับรู้คุณค่า ประสบการณ์ของลูกค้า และการตัดสินใจใช้บริการ 2) กิจกรรมการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ 3) การรับรู้คุณค่าที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ และ 4) ประสบการณ์ของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลของธนาคารออมสิน เขตพิจิตร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างใช้การคำนวณตามสูตรของเครซี่และมอร์แกน ได้จำนวน 348 ราย และสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิตามสัดส่วน 8 สาขา และสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบปกติผลการวิจัยพบว่า 1) ความคิดเห็นกิจกรรมการสื่อสารแบบบูรณาการ การรับรู้คุณค่า และประสบการณ์ของลูกค้า และการตัดสินใจใช้บริการ ทุกด้านอยู่ในระดับเห็นด้วย คือ ด้านการสื่อสารโดยพนักงาน ด้านการโฆษณา ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านสื่อสังคมออนไลน์และตลาดดิจิทัล ด้านการตลาดทางตรง ด้านคุณค่าเงื่อนไข ด้านราคาค่าบริการ ส่วนประสบการณ์ของลูกค้าอยู่ในระดับปานกลาง และรายด้านอยู่ในระดับมากคือ ด้านบริการของพนักงาน ด้านขั้นตอนการบริการ ด้านสภาพแวดล้อมการบริการ ยกเว้นด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่ออยู่ในระดับปานกลาง สำหรับการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่ออยู่ในระดับมาก 2) กิจกรรมสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการด้านสื่อสังคมออนไลน์และตลาดดิจิทัลมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการระดับนัยสำคัญที่ 0.05 3) การรับรู้คุณค่าด้านราคาค่าบริการ ด้านคุณค่าเงื่อนไข ไม่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ 4) ประสบการณ์ของลูกค้าด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสภาพแวดล้อมการบริการ และด้านบริการของพนักงานมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการระดับนัยสำคัญที่ 0.05 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.43 อำนาจในการพยากรณ์รวมเท่ากับร้อยละ 19.00 ดังนั้นธนาคารนำไปใช้ประโยชน์โดยเน้นสื่อสังคมออนไลน์ ตลาดดิจิทัล ปรับปรุงการใส่ใจของพนักงานและสภาพแวดล้อมการรอคอยบริการ
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ