พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าใน TikTok Shop: มุมมองของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล
รหัสดีโอไอ
Creator เทพรัตน์ เอื้อธรรมถาวร
Title พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าใน TikTok Shop: มุมมองของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล
Contributor พรทิพย์ เอื้อธรรมถาวร
Publisher มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
Publication Year 2568
Journal Title วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
Journal Vol. 14
Journal No. 2
Page no. 1-6
Keyword พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค, Tiktok Shop, เศรษฐกิจดิจิทัล
URL Website https://so01.tci-thaijo.org/index.php/NBU
ISSN 3088-1129
Abstract บทความทางวิชาการนี้กล่าวถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าใน TikTok ของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อสะท้อนมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อการเลือกซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน TikTok จากการศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พบว่าผู้บริโภคมีการปรับตัวเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการซื้อสินค้า ชำระเงิน ค้นหาข้อมูลสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซื้อผ่านโซเชียลมีเดียที่นิยมใช้ คือ Facebook, YouTube, Instagram และ TikTok ส่วนพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าใน TikTok shop ในมุมมองของผู้บริโภค พบว่าผู้บริโภคมองว่าการซื้อสินค้ามีความสะดวกและความง่ายในการสั่งซื้อ การเห็นสินค้าจริงและการรีวิวจากร้านค้า มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายและจัดส่งที่รวดเร็ว รวมทั้งทางแอปพลิเคชั่น TikTok มีปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด (4Es) และ (7P) ที่ช่วยสนับสนุนร้านค้า เช่น การออกแบบแอปที่น่าสนใจ ระบบการสั่งซื้อที่นำเสนอสินค้าที่ชัดเจนง่ายต่อการซื้อ โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ รวมทั้งสามารถรีวิวสินค้าและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้ใช้จริงได้ที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าในTikTok shop เพิ่มมากขึ้น
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ