การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
รหัสดีโอไอ
Creator 1. ยศวัฒน์ พาผล
2. วิไลลักษณ์ ลังกา
3. สุวพร เซ็มเฮง
4. อรอุมา เจริญสุข
Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
Publisher สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว
Publication Year 2559
Journal Title วารสารพฤติกรรมศาสตร์เพื่อการพัฒนา
Journal Vol. 8
Journal No. 1
Page no. 149-162
Keyword การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้, การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน
ISSN 2228-9453
Abstract การวิจัยครั้งนี้มุ่งวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของโมเดลการวัดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับข้อมูลเชิงประจักษ์ ในการวิจัยครั้งนี้นักเรียนจ านวน 719 คนถูกเลือกโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสองขั้นตอนจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามและมีลักษณะเป็นมาตรประเมินค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .55-.83 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การวิเคราะห์องค์ประกอบ เชิงยืนยัน ผลการวิจัยพบว่า โมเดลการวัดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามภาวะสันนิษฐานมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (??x2= 2.92, P value = .087,x2/df= 2.92, GFI= 1.00, AGFI= .98, SRMR= .00, RMSEA= .05) และโมเดลการวัดตัวแปรแฝงการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้มีความเชื่อมั่นของตัวแปรแฝง (????) เท่ากับ .90 และค่าความแปรปรวนที่สกัดได้ (????) เท่ากับ .71 ตามล าดับ
วารสารพฤติกรรมศาสตร์เพื่อการพัฒนา

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ