|
กลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชน ด้วยกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
|---|---|
| รหัสดีโอไอ | |
| Creator | 1. พร้อมภัค บึงบัว 2. ไชยรัตน์ กิมสวัสดิ์ |
| Title | กลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชน ด้วยกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
| Publisher | สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มศว |
| Publication Year | 2558 |
| Journal Title | วารสารพฤติกรรมศาสตร์เพื่อการพัฒนา |
| Journal Vol. | 7 |
| Journal No. | 1 |
| Page no. | 281-294 |
| Keyword | ผลิตภัณฑ์ชุมชน, การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ , หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง , กลยุทธ์ทางการตลาด , น้ำตาลมะพร้าว |
| ISSN | 2228-9453 |
| Abstract | การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นการสร้างรายได้และแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจให้แก่ชุมชนด้วยการร่วมแรงร่วมใจของสมาชิกชุมชน ที่สามารถนำวัตถุดิบและวัสดุเหลือใช้ของชุมชนมาสร้างรายได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผู้วิจัยสนใจที่จะศึกษากระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชุมชน การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์จากวัสดุในท้องถิ่น และศึกษาผลการดำเนินงานตามกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์จากวัสดุในท้องถิ่น ผลการวิจัยพบว่า สมาชิกชุมชนสามารถนำกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาเป็นแนวทางในการกำหนด กลยุทธ์ทางการตลาดของผลิตภัณฑ์จากน้ำตาลมะพร้าว และสามารถดำเนินการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้ให้กับสมาชิกชุมชนได้อย่างยั่งยืน |