การศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายแบบประกันควบการลงทุน (Unit Linked) ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา บมจ. ไทยประกันชีวิต
รหัสดีโอไอ
Title การศึกษาแนวทางการเพิ่มยอดขายแบบประกันควบการลงทุน (Unit Linked) ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา บมจ. ไทยประกันชีวิต
Creator รินทร์ฐิดา มีเดช
Publisher University of the Thai Chamber of Commerce
Publication Year 2564
Keyword บริษัท ไทยประกันชีวิต, ประกันชีวิต -- การตลาด
Abstract การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ (7Ps) และปัจจัยคุณค่าของตราสินค้าที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อแบบประกันควบการลงทุน (Unit Linked) ของประชากรวัยทำงานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประชากร คือ ประชากรวัยทำงานในเขต พื้นที่กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาประชากรวัยทำงานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม จำนวน 400 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษา ด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 29 - 39 ปี สถานภาพ โสด การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 15,000 – 30,000 บาท กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เคยทำกรมธรรม์ประกันชีวิต คิดเป็นร้อยละ 74.25 และรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันชีวิตจากเพื่อน/ญาติ โดยรู้จักกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์และแบบตลอดชีพมากที่สุด ผลการศึกษาและวิเคราะห์สมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านความภักดีต่อตราสินค้า ปัจจัยด้านการรู้จักตราสินค้า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อแบบประกันควบการลงทุนของประชากรวัยทำงานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URL Website https://scholar.utcc.ac.th
Website title UTCC Scholar
The University of the Thai Chamber of Commerce

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ