![]() |
การศึกษาเรื่องกลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้าในการใช้บริการธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) – กรณีศึกษา สาขาดินแดง |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | การศึกษาเรื่องกลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้าในการใช้บริการธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) – กรณีศึกษา สาขาดินแดง |
Creator | สุษมา อยู่คง |
Publisher | University of the Thai Chamber of Commerce |
Publication Year | 2553 |
Keyword | ความพึงพอใจ, บริการ |
Abstract | การศึกษาเรื่องกลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้าในการใช้บริการธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) – กรณีศึกษาสาขาดินแดง มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อศึกษากลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งขันได้ 2. เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาดินแดงมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นว้าโดยใช้วิธีเก็บแบบสอบถามทั้งสิ้น 100 ชุดจากลูกค้าที่มาใช้บริการสาขาดินแดง และใช้วิธีสัมภาษณ์บุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องผลจากการศึกษา สรุปทางเลือกกลยุทธ์ระดับองค์กร และการตัดสินใจเลือกกลยุทธ์เพื่อแก้ไขปัญหาของธนาคารเป็น 3 ระดับ ดังนี้ กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Strategy) ผู้ศึกษาเลือกกลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) เพื่อให้ธนาคารสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ในส่วนกลยุทธ์ระดับธุรกิจ ผู้ศึกษาได้เลือกกลยุทธ์ Differentiation Strategy กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างโดยการเน้นเรื่องการบริการ ให้การบริการเป็นการบริการแบบลึกซึ่งประทับใจรวดเร็ว ถูกต้อง มีคุณภาพ สร้างความได้เปรียบต่อการแข่งขัยในระยะยาว กลยุทธ์ระดับหน้าที่(Functional Strategy) ทรัพยากรมนุษย์ เพราะผลิตภัณฑ์ของธนาคารสามารถลอกเลียนแบบกันได้ง่าย เรื่องทรัพยากรมนุษย์จึงเป็นเรื่องสำคัญเพราะสามารถทำให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาแตกต่างจากธนาคารอื่น |
URL Website | https://scholar.utcc.ac.th |
Website title | UTCC Scholar |