การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบ ต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท: กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)
รหัสดีโอไอ
Title การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบ ต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท: กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)
Creator เพชรวดี กาญจนวิโรจน์
Publisher University of the Thai Chamber of Commerce
Publication Year 2553
Keyword ความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR), สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด
Abstract การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท : กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อวางแผนการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท 2) เพื่อศึกษาและกำหนดกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของบริษัท โดยได้ออกแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Quantitative Research) โดยมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นว้า คือประชากรกลุ่มตัวอย่างของการออกแบบสอบถาม คือประชาชนที่อาศัยโดยรอบโรงกลั่นของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มประชากรจะมีอายุระหว่าง 18 - 60 ปี เพศ ชายและหญิง อาศัยอยู่ในชุมชน 7 ชุมชนรอบโรงกลั่น และวิธีในการเก็บข้อมูลปฐมภูมิจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารและการเก็บแบบสอบถามจำนวน 200 ชุด โดยวิธีในการประมวลผลข้อมูลที่ได้จะการเก็บแบบสอบถามจะใช้โปรแกรมสำเร็จรูป เข้ามาช่วย และจากผลการศึกษาพบว่า 1) จากการเก็บแบบสอบถามจากชุมชนโดยรอบโรงกลั่นพบว่าความสัมพันธ์ของบริษัทไทยออยล์กับคนในชุมชนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริษัทได้มีการจัดทำกิจกรรม CSR อย่างสม่ำเสมอ 2) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่มุ่งหวังการกระจายธุรกิจแบบเกาะกลุ่ม (Growth Strategy : Concentric Diversification) กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือการสร้างความแตกต่าง (Differentiation) ในการสร้างความแตกต่างจะเน้นในเรื่องของการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์แนวใหม่ที่เน้นรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการการตลาด คือ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรผ่านกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
URL Website https://scholar.utcc.ac.th
Website title UTCC Scholar
The University of the Thai Chamber of Commerce

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ