ปัจจัยที่ส่งเสริมการเข้าเป็นสมาชิก ความพึงพอใจ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการในประเทศไทย
รหัสดีโอไอ
Title ปัจจัยที่ส่งเสริมการเข้าเป็นสมาชิก ความพึงพอใจ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการในประเทศไทย
Creator แสงระวี สิงหอำพล
Contributor ยุบล เบญจรงค์กิจ
Publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Publication Year 2555
Keyword การขายพิเศษ -- การตลาดอินเตอร์เน็ต, พฤติกรรมผู้บริโภค, ความพอใจของผู้บริโภค, การตลาดอินเตอร์เน็ต, พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, Special sales -- Internet marketing, Consumer behavior, Consumer satisfaction, Internet marketing, Electronic commerce
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกของเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการ (2) ความพึงพอใจของสมาชิกเว็บไซต์ที่มีต่อเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการและความพึงพอใจของสมาชิกที่เคยซื้อคูปองลดราคาสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์ (3) พฤติกรรมการซื้อคูปองลดราคาสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์ของสมาชิกเว็บไซต์ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งเสริมการเข้าเป็นสมาชิกเว็บไซต์และความพึงพอใจที่มีต่อเว็บไซต์ และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจและพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการ โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ ที่มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 425 คน อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จากนั้นทำการวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยใช้ตารางค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปผลการวิจัยพบว่า (1) การได้รู้จักสินค้าและบริการใหม่ๆ เป็นปัจจัยส่งเสริมให้ตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกของเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการมากที่สุด (2) สมาชิกเว็บไซต์มีความพึงพอใจมากต่อเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการ และ หลังการใช้บริการในการซื้อคูปองลดราคาสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์ (3) ประเภทของสินค้าที่สมาชิกเว็บไซต์ซื้อมากที่สุดคือ สินค้าคูปองลดราคาประเภทร้านอาหาร สปา/สถาบันเสริมความงาม และ โรงแรม/ที่พัก (4) ปัจจัยที่ส่งเสริมการเข้าเป็นสมาชิกเว็บไซต์มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจที่มีต่อเว็บไซต์ แต่ (5) ความพึงพอใจต่อเว็บไซต์ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการ
URL Website cuir.car.chula.ac.th
Chulalongkorn University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File #1
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ