การเปิดรับสื่อและการยอมรับนวัตกรรมของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย
รหัสดีโอไอ
Title การเปิดรับสื่อและการยอมรับนวัตกรรมของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย
Creator ชานนท์ ศิริธร
Contributor วิฏราธร จิรประวัติ, ม.ล.
Publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Publication Year 2554
Keyword การแพร่กระจายนวัตกรรม, พฤติกรรมผู้บริโภค, เจนเนอเรชันเอกซ์, เจนเนอเรชันวาย
Abstract งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิจัยเพื่อศึกษา 1) เปรียบเทียบการเปิดรับสื่อระหว่างเจเนอเรชั่นเอ็กซ์ (อายุ 32 - 48 ปี) กับเจเนอเรชั่นวาย (อายุ 16 – 31 ปี) และ 2) เปรียบเทียบการยอมรับนวัตกรรมระหว่างเจเนอเรชั่นเอ็กซ์กับเจเนอเรชั่นวาย นอกจากนี้ งานวิจัยครั้งนี้ยังศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรด้านการเป็นเจ้าของนวัตกรรม การยอมรับนวัตกรรม และความสนใจนวัตกรรมส่วนบุคคลด้วย โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจด้วยการใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างเจเนอเรชั่นเอ็กซ์กับเจเนอเรชั่นวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 413 คน ผลการวิจัย พบว่า 1. เจเนอเรชั่นวายเปิดรับสื่อมากกว่าเจเนอเรชั่นเอ็กซ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นด้านความถี่ในการเปิดรับสื่อโทรทัศน์ 2. เจเนอเรชั่นวายมีการเป็นเจ้าของนวัตกรรม การยอมรับนวัตกรรม และความสนใจนวัตกรรมส่วนบุคคลมากกว่าเจเนอเรชั่นเอ็กซ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ตัวแปรด้านการเป็นเจ้าของนวัตกรรม การยอมรับนวัตกรรม และความสนใจนวัตกรรมส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
URL Website cuir.car.chula.ac.th
Chulalongkorn University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File #1
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ