![]() |
การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ |
Creator | วิราพร โชติปัญญา |
Contributor | นภวรรณ ตันติเวชกุล |
Publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Publication Year | 2554 |
Keyword | โครงการเอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต, การอนุรักษ์น้ำ, พฤติกรรมผู้บริโภค, ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ |
Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่มีต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ รวมทั้งศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อโดยวิธีการวิจัยเชิงสำรวจด้วยแบบสอบถามเพื่อเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากประชาชนที่มีอายุระหว่าง 20-60 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดลำปางจำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าสัมประสิทธิ์แบบเพียร์สันเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ของกลุ่มตัวอย่างจากสื่อต่างๆอยู่ในระดับปานกลางโดยมีการเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อโทรทัศน์ประเภทฟรีทีวีมากที่สุด ด้านทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติในเชิงบวกอย่างมาก โดยมีทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ว่าเป็นโครงการที่ช่วยให้ป่าไม้มีความสมบูรณ์มากขึ้นมากที่สุด การมีส่วนร่วมในโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” จัดอยู่ในระดับการมีส่วนร่วมน้อย และความตั้งใจซื้อสินค้าของเอสซีจีของผู้บริโภคจัดอยู่ในระดับความตั้งใจซื้อสูง ส่วนความสัมพันธ์พบว่า การมีส่วนร่วมมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ในเชิงบวก การมีส่วนร่วมในโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อสินค้าของเอสซีจีในเชิงบวก การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” จากสื่อต่างๆ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ในเชิงบวก และทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อสินค้าของเอสซีจีของผู้บริโภคในเชิงบวก |
URL Website | cuir.car.chula.ac.th |