![]() |
กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น |
Creator | วรอมาตย์ อมาตยกุล |
Contributor | พัชนี เชยจรรยา |
Publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Publication Year | 2553 |
Keyword | การประชาสัมพันธ์, สถานีบริการน้ำมัน, การเปิดรับข่าว, การโน้มน้าวใจ, พฤติกรรมผู้บริโภค, Public relations, Service stations, Persuasion (Psychology), Consumer behavior |
Abstract | ศึกษากลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชัน ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ตลอดจนการเปิดรับและจดจำข่าวสาร ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุระหว่าง 18-50 ปี การวิจัยครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การวิจัยเชิงคุณภาพโดยศึกษาเอกสารและสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงกับสถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น และการวิจัยเชิงปริมาณโดยช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด และประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1. สื่อมวลชน อันได้แก่ สื่อโทรทัศน์และสื่อวิทยุ เป็นสื่อที่กลุ่มตัวอย่างเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับสถานีบริการน้ำ พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น มากที่สุด 2. สื่อชนิต่างๆ มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการน้ำมันของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 3. การเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 4. การจดจำข่าวสารการประชาสัมพันธ์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร |
URL Website | cuir.car.chula.ac.th |