ผลของการปรากฎของแบนเนอร์ การใช้เทคนิคจูงใจและความสอดคล้องของเนื้อหาแบนเนอร์กับเนื้อหาเวปไซต์ ต่อประสิทธิภาพของแบนเนอร์
รหัสดีโอไอ
Title ผลของการปรากฎของแบนเนอร์ การใช้เทคนิคจูงใจและความสอดคล้องของเนื้อหาแบนเนอร์กับเนื้อหาเวปไซต์ ต่อประสิทธิภาพของแบนเนอร์
Creator พิมชนก ธรรมนิยม
Contributor ชัชพงศ์ ตั้งมณี
Publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Publication Year 2552
Keyword โฆษณาทางอินเตอร์เน็ต, แบนเนอร์
Abstract แม้ว่าการโฆษณาบนอินเตอร์เนตด้วยแบนเนอร์จะได้รับความนิยมเพื่อเป็นสื่อในการโฆษณาสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย แต่นักวิจัยจำนวนมากยังคงศึกษาค้นคว้ารูปแบบการนำเสนอแบนเนอร์รวมถึงเนื้อหาบนแบนเนอร์เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมเวปไซต์จนนำไปสู่การเพิ่มจ านวนคลิ้กบนแบนเนอร์ การศึกษานี้มุ่งเน้นวิเคราะห์ผลกระทบของ (1) รูปแบบการปรากฏขึ้นของแบนเนอร์ (2) การใช้เทคนิคจูงใจบนแบนเนอร์ และ (3) ความสอดคล้องของเนื้อหาบนแบนเนอร์กับเนื้อหาบนเวปไซต์ ที่มีต่อประสิทธิภาพของแบนเนอร์ โดยทดลองในสภาพแวดล้อมจริง (Quasi Experiment) การวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า การปรากฏขึ้นของแบนเนอร์มีผลต่อจำนวนคลิ้กบนแบนเนอร์อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทว่าการใช้เทคนิคการจูงใจที่แตกต่างกันกลับไม่พบผลกระทบต่อจำนวนคลิ้กบนแบนเนอร์ เช่นเดียวกันกับความสอดคล้องของเนื้อหาบนแบนเนอร์กับเนื้อหาเวปไซต์ที่แตกต่างกัน ไม่พบผลกระทบต่อจำนวนคลิ้กบนแบนเนอร์ จากข้อสรุปที่ได้จากการศึกษานี้เป็นการต่อยอดองค์ความรู้ทางการวิจัยในเรื่องสื่อ โฆษณาบนอินเตอร์เนตด้วยแบนเนอร์ต่อไปในอนาคต
URL Website cuir.car.chula.ac.th
Chulalongkorn University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File #1
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ