อิทธิพลของโฆษณาเฟซบุ๊กต่อการเลือกช่องทางซื้อสินค้าของผู้บริโภค: กรณีศึกษา แบรนด์ Dr.JiLL
รหัสดีโอไอ
Creator พงศ์สรรค์ งามลิขิตเลิศ
Title อิทธิพลของโฆษณาเฟซบุ๊กต่อการเลือกช่องทางซื้อสินค้าของผู้บริโภค: กรณีศึกษา แบรนด์ Dr.JiLL
Contributor ปฐมา สตะเวทิน
Publisher สหวิทยาการและความยั่งยืนปริทรรศน์ไทย
Publication Year 2568
Journal Title สหวิทยาการและความยั่งยืนปริทรรศน์ไทย
Journal Vol. 14
Journal No. 1
Page no. บทความที่ 19
Keyword พฤติกรรมผู้บริโภค, การตลาดดิจิทัล, อีคอมเมิร์ซ, การโฆษณาออนไลน์, Dr.JiLL
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS
Website title https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS/article/view/285293
ISSN 2985-2684
Abstract การวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกช่องทางการสั่งซื้อสินค้าของผู้บริโภค เมื่อได้รับสื่อโฆษณาบนเฟซบุ๊กภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ Dr.JiLL และ 2) วิเคราะห์แนวทางการพัฒนากลยุทธ์ของดิจิทัลแพลตฟอร์มในช่องทางที่ผู้บริโภคเลือกใช้มากที่สุด ภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ Dr.JiLL ผลการศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกช่องทางการสั่งซื้อสินค้าของผู้บริโภคพบว่า Shopee เป็นช่องทางหลักที่ผู้บริโภคเลือกใช้ในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนด้านความสะดวกในการใช้งาน โปรโมชั่นที่ดึงดูดใจ และระบบชำระเงินที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ช่องทางสนับสนุน เช่น Facebook Messenger และ Line@ มีบทบาทในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมและเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคในกระบวนการตัดสินใจซื้อ โดยเฉพาะในขั้นตอนการค้นหาข้อมูลและการประเมินทางเลือก สำหรับแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับแบรนด์ Dr.JiLL ได้แก่ 1) การพัฒนาแพลตฟอร์มสั่งซื้อสินค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การสร้างโปรแกรมสำหรับผู้บริโภคที่ภักดีต่อแบรนด์ การเพิ่มฟีเจอร์ส่วนตัว การปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน 2) การพัฒนาช่องทางการสื่อสารในสื่อสังคมออนไลน์ เช่น การใช้ระบบแชทบอท การส่งข้อความอัตโนมัติเพื่อแจ้งเตือน การให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล 3) การบูรณาการกลยุทธ์ระหว่างช่องทางต่างๆ เช่น การทำแคมเปญข้ามแพลตฟอร์ม การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล และ 4) การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายออนไลน์ เช่น จัดกิจกรรมพิเศษในช่วงเวลาสำคัญ การส่งเสริมการรีวิวสินค้า
Political Science Association of Kasetsart University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ