![]() |
รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | กมลพร ทองนุช |
Title | รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร |
Contributor | ศิริพงษ์ เศาภายน, กิจพิณิฐ อุสาโห |
Publisher | สมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ |
Journal Vol. | 15 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 485-496 |
Keyword | การบริหารงานวิชาการ, ประสิทธิผลทักษะของผู้เรียน, ศตวรรษที่ 21 |
Website title | https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phdssj |
ISSN | 2985-0037 |
Abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการนำไปใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการวิจัยเพื่อพัฒนา (Research & Development) ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหารและครูผู้สอน รวมทั้งสิ้น 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบประเมินผลการนำไปใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผลประเมินการนำไปใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร พบว่า ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการนำไปใช้ ผลการปฏิบัติรูปแบบการบริหารงานวิชาการที่ส่งผลต่อประสิทธิผลทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แบบประเมินผลการนำไปใช้โดยรวม อยู่ในระดับมาก (equation= 4.43, SD= 0.63) การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา (equation= 4.41, SD= 0.63) การพัฒนาการเรียนการสอนสถานศึกษา (equation= 4.44, SD= 0.61) การวัด ประเมินผล และเทียบโอนผลการเรียน (equation= 4.42, SD= 0.63) ทักษะการเรียนรู้ (equation= 4.42, SD= 0.62) ทักษะเทคโนโลยีดิจิทัล (equation= 4.43, SD= 0.63) และทักษะอาชีพและชีวิต (equation= 4.44, SD= 0.63) |