การศึกษากลยุทธ์ทางการตลาด 4 E’s ที่มีความสัมพันธ์กับการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟและไวน์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงเครื่องดื่ม เมืองแทสมาเนีย
รหัสดีโอไอ
Creator อุษณีษ์ เสวกวัชรี
Title การศึกษากลยุทธ์ทางการตลาด 4 E’s ที่มีความสัมพันธ์กับการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟและไวน์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงเครื่องดื่ม เมืองแทสมาเนีย
Publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Publication Year 2568
Journal Title มนุษยสังคมสาร (มสส.)
Journal Vol. 23
Journal No. 2
Page no. 16-33
Keyword กลยุทธ์ทางการตลาด 4E’s, เมืองแทสมาเนีย, การสร้างอัตลักษณ์ให้แบรนด์, การท่องเที่ยวเชิงเครื่องดื่ม
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc
Website title https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc/article/view/286104
ISSN 2774-1451
Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์กลยุทธ์ทางการตลาด 4E’s กับการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์กาแฟและไวน์ เพื่อการท่องเที่ยวเชิงเครื่องดื่ม เมืองแทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย ถูกออกแบบเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 384 คน ใช้สูตร G.W. Cochran มาทำการคำนวณจากประชากรที่เป็นนักท่องเที่ยวในเมืองแทสมาเนียน ประเทศออสเตรเลีย ใช้เครื่องมือสถิติ คือ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า กลยุทธ์ทางการตลาด 4E’s มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการสร้างอัตลักษณ์ให้แบรนด์กาแฟ และไวน์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงเครื่องดื่ม เพราะสามารถเป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าใจถึงประเด็นสำคัญ 4 ประการ คือ 1) การสร้างประสบการณ์ที่ดี 2) การสร้างความคุ้มค่าให้ลูกค้ายอมจ่าย 3) การเข้าถึงง่าย และ 4) การสร้างลูกค้าประจำ ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ และตัดสินใจเดินทางเยี่ยมชมไร่กาแฟ และไร่ไวน์ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้การท่องเที่ยวเชิงเครื่องดื่มเกิดการพัฒนา และส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ