การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการจัดสอบ TU-GET ของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รหัสดีโอไอ
Creator สุรพัศ บรรณพงศธร
Title การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการจัดสอบ TU-GET ของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Contributor สุนทรี เจริญวัฒนาพร
Publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Publication Year 2567
Journal Title มนุษยสังคมสาร (มสส.)
Journal Vol. 22
Journal No. 3
Page no. 163-183
Keyword TU-GET, ความพึงพอใจ, ผู้ใช้บริการ
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc/article/view/279548
Website title https://so03.tci-thaijo.org/index.php/jhusoc
ISSN 2774-1451
Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการการจัดสอบภาษาอังกฤษ TU-GET ของสถาบันภาษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการจัดสอบ TU-GET มาเป็นแนวทางในการพัฒนา และปรับปรุงการให้บริการให้ มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ 3) เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่าง ปัจจัยด้านเพศ อายุ และอาชีพ ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการจัดสอบ TU-GET ผู้ใช้บริการจัดการทดสอบกลุ่มต่าง ๆโดยเป็นผู้บริการการจัดสอบ TU-GET Paper-Based Test จำนวน 1,708 คน และ TU-GET Computer-Based Test จำนวน 554 คน ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2566 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2566 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มากที่สุด ส่วนผลการศึกษาข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการให้บริการแบ่งออกเป็น 3 ด้าน ประกอบด้วย 1) ระบบเทคโนโลยีที่ใช้ในการรับสมัครที่มีความเสถียร 2) การปรับปรุงลักษณะทางกายภาพของสถานที่สอบให้เอื้อต่อการมีสมาธิของผู้เข้าสอบ และ 3) การเพิ่มความหลากหลายของช่องทางการประชาสัมพันธ์ ผลการเปรียบเทียบด้านอายุ อาชีพ ที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจในการจัดสอบ TU-GET ผู้ใช้บริการจัดสอบกลุ่มต่าง ๆ พบว่ามีความพึงพอใจที่ความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ