อิทธิพลของการยอมรับเทคโนโลยีต่อการตั้งใจซื้อผ่านการโฆษณาฟีเจอร์สตอรีบนแอปพลิเคชันอินสตาแกรมของผู้บริโภคเจเนอเรชันซี ในจังหวัดชลบุรี
รหัสดีโอไอ
Creator ขนิษฐา โชคสวัสดิ์
Title อิทธิพลของการยอมรับเทคโนโลยีต่อการตั้งใจซื้อผ่านการโฆษณาฟีเจอร์สตอรีบนแอปพลิเคชันอินสตาแกรมของผู้บริโภคเจเนอเรชันซี ในจังหวัดชลบุรี
Contributor บัณฑิตา มณีแสง, พิมลดา โถตันคำ, รินรดา พุกกะรัตน์, นริศรา ภาควิธี
Publisher Thonburi University
Publication Year 2568
Journal Title Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University
Journal Vol. 19
Journal No. 1
Page no. 180-190
Keyword การยอมรับเทคโนโลยี, การตั้งใจซื้อ, การโฆษณา, อินสตาแกรมสตอรี
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/trujournal
Website title Journal of Humanities and Social Sciences Thonburi University
ISSN 2672-9202
Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีที่ประกอบด้วยปัจจัยทัศนคติที่มีต่อพฤติกรรม ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์ ปัจจัยการรับรู้ถึงความง่ายต่อการใช้งานและปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อผ่านการโฆษณาฟีเจอร์สตอรีบนแอปพลิเค ชันอินสตาแกรม โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ผ่านกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคเจเนอเรชันซี ที่มีช่วงอายุระหว่าง 18-26 ปี อาศัยในจังหวัดชลบุรีจำนวน 450 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์วิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านทัศนคติที่มีต่อพฤติกรรม ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และปัจจัยทางสังคม มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตั้งใจซื้อสินค้าผ่านการโฆษณาฟีเจอร์สตอรีบนแอปพลิเคชันอินสตาแกรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่ปัจจัยรับรู้ถึงประโยชน์ไม่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าผ่านโฆษณาฟีเจอร์สตอรีบนแอปพลิเคชันอินสตาแกรมซึ่งตัวแปรอิสระทุกตัวรวมพยากรณ์ตัวแปรตามมีค่าเท่ากับร้อยละ 61.5 ( AdjR^2 = 0.615 )
Thonburi University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ