การพัฒนาไมโครเลิร์นนิงแบบเกมเพื่อการเรียนรู้เชิงรุกแบบออนไลน์ สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู
รหัสดีโอไอ
Creator ศยามน อินสะอาด
Title การพัฒนาไมโครเลิร์นนิงแบบเกมเพื่อการเรียนรู้เชิงรุกแบบออนไลน์ สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู
Publisher มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Publication Year 2565
Journal Title วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Journal Vol. 17
Journal No. 23
Page no. 44-58
Keyword ไมโครเลิร์นนิง, ไมโครเลิร์นนิงแบบเกม, การเรียนรู้เชิงรุก
ISSN 2730-2423
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาไมโครเลิร์นนิงแบบเกมเพื่อการเรียนรู้เชิงรุกแบบออนไลน์สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู 2. เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยไมโครเลิร์นนิงแบบเกมเพื่อการเรียนรู้เชิงรุกแบบออนไลน์สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู 3.เพื่อศึกษาความพึงพอใจหลังเรียนด้วยไมโครเลิร์นนิงแบบเกมเพื่อการเรียนรู้เชิงรุกแบบออนไลน์สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู เป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Pre-experimental Design) แบบ One group pre-test post-test design กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) จำนวน 155 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ไมโครเลิร์นนิงแบบเกม แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน แบบวัดความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test Independent
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ