การศึกษาปัจจัยความต้องการที่มีต่อซอสพริกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
รหัสดีโอไอ
Title การศึกษาปัจจัยความต้องการที่มีต่อซอสพริกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Creator สิทธิเดช ทิมกระจ่าง
Publisher University of the Thai Chamber of Commerce
Publication Year 2565
Keyword ผู้บริโภค -- กรุงเทพฯ, พฤติกรรมผู้บริโภค -- กรุงเทพฯ, ซอส, ซอสพริก
Abstract การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการซอสพริก ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเพื่อศึกษาพฤติกรรมประสบการณ์ และทัศนคติ รวมถึงพฤติกรรมการเปิดรับสื่อต่าง ๆ ของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดซอสพริกในประเทศไทย โดยเป็นผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ใช้วิธีทางสถิติ การแจกแจงความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ Independent Samples Test / One-Way ANOVA การศึกษาจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 313 คน โดยส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มากกว่าเพศชายช่วงอายุ 31 – 50 ปี สถานภาพสมรส และระดับการศึกษาปริญญาตรี โดยมีรายได้ต่อครอบครัวที่ประมาณ 30,000 ถึงไม่เกิน 100,000 บาทต่อครัวเรือน โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับคุณค่าทางโภชนาการ และไม่มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์ โดยรสชาติ ความสะอาดและกรรมวิธีการผลิต ราคา โปรโมชั่นการตลาด บรรจุภัณฑ์ แบรนด์ยี่ห้อ ให้ความสำคัญลดหลั่นตามลำดับในอัตราส่วนใกล้เคียงกันอย่างยิ่ง
URL Website https://scholar.utcc.ac.th
Website title UTCC Scholar
The University of the Thai Chamber of Commerce

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ