การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน กรณีศึกษา บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)
รหัสดีโอไอ
Title การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน กรณีศึกษา บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)
Creator สิริปรียา ทัดศรี
Publisher University of the Thai Chamber of Commerce
Publication Year 2553
Keyword การจัดการเชิงกลยุทธ์, กลยุทธ์การตลาด, ธุรกิจผลิตจาหน่ายชุดชั้นใน, บริษัท ไทยวาโก้ จากัด (มหาชน)
Abstract การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นใน : กรณีศึกษาบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทางการแข่งขันโดยทั่วไปของผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในสตรี 2. เพื่อศึกษายืนยันปัญหาของ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) 3. เพื่อกาหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดให้แก่บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบบูรณาการ วิธีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) และข้อมูลปฐมภูมิ (Secondary Data) จากนั้นนำข้อมูลทั้งสองมาทำการวิเคราะห์โดยใช้ทฤษฏีเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาด ในการสรุปประมวลผลโดยใช้เครื่องมือต่างๆ สรุปเลือกกลยุทธ์ทั้งสามระดับ คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ จากการศึกษาพบว่า บริษัทฯต้องเผชิญกับการแข่งขันในตลาดชุดชั้นในที่รุนแรง รวมถึงสภาพแวดล้อมภายนอกที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไม่หยุดนิ่ง มีจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มมากขึ้นในตลาดทำให้ผู้บริโภคมีอำนาจต่อรองที่สูงขึ้น เนื่องจากมีสินค้าจำนวนมากในการตอบสนอง ดังนั้นจึงทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในแต่ละทางเลือก เพื่อให้ธุรกิจมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยในกลยุทธ์ระดับองค์กร(Corporate Strategy) ใช้กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategies) เพื่อให้บริษัทเติบโตได้มากยิ่งขึ้นและรักษาความเป็นผู้นำตลาดต่อไป กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Strategy) ใช้กลยุทธ์กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) ให้เกิดความแตกต่างจากคู่แข่งขันเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้า กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategy) ทางด้านการตลาด ทางด้านผลิตภัณฑ์มีการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ โดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ด้านราคาการตั้งราคาที่ยุติกรรมแก่ผู้บริโภค มีช่องทางการจัดจาหน่ายที่มีความคลอบคลุมทั่วถึง และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดทำกลยุทธ์ต่างๆ สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสดีที่ธุรกิจจะขยายตัวให้เติบโต และสร้างผลกำไรให้แก่กิจการ ทำให้กิจการมีศักยภาพในการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด
URL Website https://scholar.utcc.ac.th
Website title UTCC Scholar
The University of the Thai Chamber of Commerce

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ