CURL Error: Failed to connect to digital.library.tu.ac.th port 443 after 2977 ms: No route to host Digital Object Identifier
แผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ)
รหัสดีโอไอ
Title แผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ)
Creator สุนีย์ คล่องธนกิจ
Contributor เอกจิตต์ จึงเจริญ, ที่ปรึกษา
Publisher มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Publication Year 2557
Keyword การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก, การวิเคราะห์สภาพอุตสาหกรรม, การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน, การวิจัยตลาด, ออแกไนเซอร์, Analysis of the external environment, Industry condition analysis, Internal environment analysis, Market research, Organizer
Abstract ผู้ค้นคว้าได้ศึกษาและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) รวมถึงการประเมินความน่าสนใจของธุรกิจ พบว่า ธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) นี้มีความน่าสนใจในการศึกษาเพื่อลงทุนทำธุรกิจ เนื่องจากผู้บริโภคยังรู้จักธุรกิจนี้น้อยมาก ทำให้มีโอกาสทางการตลาดสูง เพรากลุ่มเป้าหมายหลักยังคงมีความเชื่อในเรื่องพุทธศาสนา แต่ขาดความรู้ในด้านพิธีการ ประสบการณ์ และขาดเวลาในการดำเนินการ ประกอบกับมีหมู่บ้านใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายจึงได้เกิดแนวคิดธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) นี้ขึ้นมาลูกค้าที่คาดว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของ “เพื่อนบุญ” แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดา (Gen X และ Gen Y) เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่กำลังจะมีบ้านเป็นของตัวเอง และขาดความรู้ และเวลาในการจัดงาน ต้องการความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาจากการที่มีผู้ดำเนินงานแทนให้ และกลุ่มลูกค้าองค์กร เนื่องจากบริษัทต้องการลดความยุ่งยากในการจัดงานเอง และจะต้องจัดงานทำบุญเป็นประจำทุกปีในส่วนของการหาลูกค้านั้น บริษัทจะมีทีมขายในการหาลูกค้าใหม่ โดยกลยุทธ์ที่ใช้คือ เน้นหาลูกค้าตามโครงการหมู่บ้านใหม่ที่เกินขึ้น นิติบุคคลของคอนโด โดยจะเน้นจัดทำเป็นแพคเกจ หรือให้ส่วนพิเศษเข้าไปพร้อมกับการซื้อบ้าน/คอนโด สำหรับคนที่มีบ้านอยู่แล้ว จะเน้นการประชาสัมพันธ์การให้บริการผ่านการออกบูธตามพื้นที่ออฟฟิศใจกลางเมือง การให้ส่วนลดในการให้บริการ การสร้างการรับรู้ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่าน Google และ Facebook สำหรับเรื่องการดำเนินงาน บริษัทจะจัดหาคนที่มีความรู้ในด้านพิธีการ รวมทั้งมีการอบรมพนักงานให้มีความเชี่ยวชาญในด้านพิธีการ ซึ่งถือเป็นหัวใจของการให้บริการ การให้บริการในด้านอื่นๆ เราจะเน้นลูกค้าเป็นหลัก ปรับการบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดโดยมีการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ด้านการเงินและผลตอบแทนของโครงการเพื่อใช้เป็นการตัดสินใจทำธุรกิจ ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่า แผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) มีความเป็นไปได้ทางด้านการลงทุนและสามารถสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี ด้วยเงินลงทุนเริ่มแรก 3,800,000 บาท โดยมีมูลปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) และอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เป็นบวก โดยมีระยะเวลาในการคืนทุน Payback Period เท่ากับ 2.20 ปี และระยะเวลาในการคืนทุนโดยคำนึงถึงมูลค่าปัจจุบันสุทธิเท่ากับ 3.97 ปี เห็นได้ว่าแผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) นี้สามารถสร้างผลกำไรและตอบตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น คุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก
Thammasat University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File #1
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ