![]() |
แผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | แผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) |
Creator | สุนีย์ คล่องธนกิจ |
Contributor | เอกจิตต์ จึงเจริญ, ที่ปรึกษา |
Publisher | มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
Publication Year | 2557 |
Keyword | การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก, การวิเคราะห์สภาพอุตสาหกรรม, การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน, การวิจัยตลาด, ออแกไนเซอร์, Analysis of the external environment, Industry condition analysis, Internal environment analysis, Market research, Organizer |
Abstract | ผู้ค้นคว้าได้ศึกษาและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) รวมถึงการประเมินความน่าสนใจของธุรกิจ พบว่า ธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) นี้มีความน่าสนใจในการศึกษาเพื่อลงทุนทำธุรกิจ เนื่องจากผู้บริโภคยังรู้จักธุรกิจนี้น้อยมาก ทำให้มีโอกาสทางการตลาดสูง เพรากลุ่มเป้าหมายหลักยังคงมีความเชื่อในเรื่องพุทธศาสนา แต่ขาดความรู้ในด้านพิธีการ ประสบการณ์ และขาดเวลาในการดำเนินการ ประกอบกับมีหมู่บ้านใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายจึงได้เกิดแนวคิดธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) นี้ขึ้นมาลูกค้าที่คาดว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของ “เพื่อนบุญ” แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดา (Gen X และ Gen Y) เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่กำลังจะมีบ้านเป็นของตัวเอง และขาดความรู้ และเวลาในการจัดงาน ต้องการความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาจากการที่มีผู้ดำเนินงานแทนให้ และกลุ่มลูกค้าองค์กร เนื่องจากบริษัทต้องการลดความยุ่งยากในการจัดงานเอง และจะต้องจัดงานทำบุญเป็นประจำทุกปีในส่วนของการหาลูกค้านั้น บริษัทจะมีทีมขายในการหาลูกค้าใหม่ โดยกลยุทธ์ที่ใช้คือ เน้นหาลูกค้าตามโครงการหมู่บ้านใหม่ที่เกินขึ้น นิติบุคคลของคอนโด โดยจะเน้นจัดทำเป็นแพคเกจ หรือให้ส่วนพิเศษเข้าไปพร้อมกับการซื้อบ้าน/คอนโด สำหรับคนที่มีบ้านอยู่แล้ว จะเน้นการประชาสัมพันธ์การให้บริการผ่านการออกบูธตามพื้นที่ออฟฟิศใจกลางเมือง การให้ส่วนลดในการให้บริการ การสร้างการรับรู้ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่าน Google และ Facebook สำหรับเรื่องการดำเนินงาน บริษัทจะจัดหาคนที่มีความรู้ในด้านพิธีการ รวมทั้งมีการอบรมพนักงานให้มีความเชี่ยวชาญในด้านพิธีการ ซึ่งถือเป็นหัวใจของการให้บริการ การให้บริการในด้านอื่นๆ เราจะเน้นลูกค้าเป็นหลัก ปรับการบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดโดยมีการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ด้านการเงินและผลตอบแทนของโครงการเพื่อใช้เป็นการตัดสินใจทำธุรกิจ ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่า แผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) มีความเป็นไปได้ทางด้านการลงทุนและสามารถสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี ด้วยเงินลงทุนเริ่มแรก 3,800,000 บาท โดยมีมูลปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) และอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เป็นบวก โดยมีระยะเวลาในการคืนทุน Payback Period เท่ากับ 2.20 ปี และระยะเวลาในการคืนทุนโดยคำนึงถึงมูลค่าปัจจุบันสุทธิเท่ากับ 3.97 ปี เห็นได้ว่าแผนธุรกิจออแกไนเซอร์งานบุญ (เพื่อนบุญ) นี้สามารถสร้างผลกำไรและตอบตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น คุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก |