กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจ เม้นท์ จำกัด
รหัสดีโอไอ
Title กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจ เม้นท์ จำกัด
Creator ใหม่ พละหาญ
Publisher มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Publication Year 2559
Keyword มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี, การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์, การสื่อสารทางการตลาด
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่มีผลต่อการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด 2)กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด 3) ปัญหาในการวางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลักใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วยผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จำนวน 4 คนได้แก่ ผู้จัดการฝ่ายโครงการจำนวน 1 คน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดจำนวน 2 คน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดจำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสัมภาษณ์ โดยนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยการสรุป และนำไปพรรณนาวิเคราะห์ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยที่มีผลต่อการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ประกอบด้วย ปัจจัยภายใน ได้แก่ นโยบาย และวิสัยทัศน์ เป้าหมาย บุคลากร เงินทุน สถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก การส่งเสริมการตลาด การจัดงานพร้อมกันหลายๆงานเพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมชมงาน และการมีโครงการใหม่ๆเกิดขึ้นในเมืองทองธานีและปัจจัยภายนอก ได้แก่ คู่แข่ง สภาพเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม พฤติกรรมผู้บริโภคเทคโนโลยีการสื่อสาร กฎหมาย เงื่อนไขทางธุรกิจของบริษัทต่างๆที่มาออกบูธภายในงาน และความสะดวกในการเดินทาง 2) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจ เม้นท์ จำกัด ใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ (1) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล (2) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการหรือครบวงจร คือ กลยุทธ์โฆษณา กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์การตลาดโดยตรง (3) กลยุทธ์การสื่อสาร การตลาดแบบเครือข่าย (4) กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบคอนเทนต์ 3) ปัญหาในการวางกลยุทธ์การ สื่อสารการตลาดในยุคดิจิทัลของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ได้แก่ การวิเคราะห์พฤติกรรมการเปิดรับสื่อของผู้บริโภคผิดพลาดและฐานข้อมูลไม่ทันสมัย และข้อจำกัดในเรื่องการวัดผล เป็นไปได้ยากเมื่อใช้สื่อมวลชนดั้งเดิม || The objectives of this research were to study 1) factors that affected themarketing communication strategies planning of Impact Exhibition Management Company, Limited: 2) the marketing communication strategies used by Impact Exhibition Management Company, Limited: and 3) problems the company encountered in planning and implementing its marketing communication strategies.This was a qualitative research. The key informants were chosen through purposive sampling. They consisted of 4 people responsible for planning marketing communication strategies at Impact Exhibition anagement Company, Limited, i.e. 1 project manager, 2 marketing managers, and 1 marketing department employee. Data were collected using and interview form and were analyzed through descriptive analysis. The results showed that 1) Internal and external factors affected the marketing communication strategies planning at Impact Exhibition Management Company Limited in the digital period. Internal factors were the company's policies and vision, its goals, personnel, capital, location, facilities and marketing promotion; the ability to organize several events simultaneously to draw in more visitors, and new projects that have been built or are taking place in Muang Thong Thani. External factors were business competitors, the economic, social, cultural and political conditions,consumer behavior, communication technology, laws, business conditions of the clients that exhibit at events, and the convenience of travel. 2) The company used several forms of marketing communication strategies, namely (1) digital media marketing communication strategies; (2) integrated communication or comprehensive strategies, consisting of advertising, sales promotions, public relations and direct marketing; (3) networkingcommunication strategies; and (4) integrated communication through content driven strategies. 3) Problems encountered were misconceptions or errors in the analysis of consumer media exposure behavior, the difficulty of keeping data in databases up to date, and limitations of the company's ability to effectively measure and evaluate the success of its strategies when traditional media are used as the indicator.
URL Website https://repository.stou.ac.th
Website title STOU Digital Repository
Sukhothai Thammathirat Open University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File #1
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ