![]() |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 |
Creator | นฤชา วังศิริไพศาล |
Contributor | คุณากร ไวยวุฒิ, อาจารย์ที่ปรึกษา |
Publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Publication Year | 2565 |
Keyword | โควิด-19 (โรค), ประกันภัย |
Abstract | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 ของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาความแตกต่างของลักษณะทางประชากรศาสตร์ ที่ส่งผลต่อกระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 ของผู้บริโภค มีลักษณะเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เลือกทำประกันโควิด-19 จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การวิเคราะห์ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติการทดสอบที (t – test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษา พบว่า ผู้บริโภคมีการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 โดยรวม ในระดับเห็นด้วยมาก โดยผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นในระดับเห็นด้วยมากที่สุดในด้านราคา รองลงมาคือด้านการตอบสนองทางอารมณ์ด้านชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์/ตรายี่ห้อ ด้านคุณค่าทางสังคม และด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ตาม ลำดับ และผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคที่มีปัจจัยด้านลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านเพศ อายุสถานภาพสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 แตกต่างกัน |
Language | EN |
URL Website | https://dspace.rmutk.ac.th/xmlui |
Website title | คลังความรู้ UTK |