ปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19
รหัสดีโอไอ
Title ปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19
Creator นฤชา วังศิริไพศาล
Contributor คุณากร ไวยวุฒิ, อาจารย์ที่ปรึกษา
Publisher มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
Publication Year 2565
Keyword โควิด-19 (โรค), ประกันภัย
Abstract การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 ของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาความแตกต่างของลักษณะทางประชากรศาสตร์ ที่ส่งผลต่อกระบวนการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 ของผู้บริโภค มีลักษณะเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เลือกทำประกันโควิด-19 จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การวิเคราะห์ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติการทดสอบที (t – test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษา พบว่า ผู้บริโภคมีการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 โดยรวม ในระดับเห็นด้วยมาก โดยผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นในระดับเห็นด้วยมากที่สุดในด้านราคา รองลงมาคือด้านการตอบสนองทางอารมณ์ด้านชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์/ตรายี่ห้อ ด้านคุณค่าทางสังคม และด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ตาม ลำดับ และผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคที่มีปัจจัยด้านลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านเพศ อายุสถานภาพสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีการการรับรู้ประโยชน์ในการทำประกันโควิด-19 แตกต่างกัน
Language EN
URL Website https://dspace.rmutk.ac.th/xmlui
Website title คลังความรู้ UTK
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.กรุงเทพ

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ