![]() |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุ กรณีศึกษากลุ่มผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในเขตบางแค |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุ กรณีศึกษากลุ่มผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในเขตบางแค |
Creator | พัชรี บุตรฉ่่า |
Contributor | เชิงชาย สุวรรณกูฎ, อาจารย์ที่ปรึกษา |
Publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Publication Year | 2562 |
Keyword | ส่วนประสมทางการตลาด, ผู้สูงอายุ, การตลาด -- การตัดสินใจ |
Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุ โดยกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือ ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในเขตบางแค จ่ำนวน 405 คน เป็นวิธีวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือการวิเคราะห์ทางสถิติเชิงพรรณาประกอบ ด้วย ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Average) และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง และมีอายุในช่วง 60 ถึง 70 ปี โดยเพศของผู้สูงอายุส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ส่วนอายุนั้นไม่ส่งผลต่อกับ การตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ผลการวิเคราะห์พบว่าในด้านส่วนประสมทางการตลาดและด้านการยอมรับเทคโนโลยีส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุอยู่ในระดับมากอย่างมีนัยส่าคัญทางสถิติที่ .05 โดยมีปัจจัยด้านราคา และปัจจัยการรับรู้ความมีประโยชน์นั้น ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุอยู่ในระดับมากที่สุด |
Language | TH |
URL Website | https://dspace.rmutk.ac.th/xmlui/ |
Website title | คลังความรู้ UTK |