ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุ กรณีศึกษากลุ่มผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในเขตบางแค
รหัสดีโอไอ
Title ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุ กรณีศึกษากลุ่มผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในเขตบางแค
Creator พัชรี บุตรฉ่่า
Contributor เชิงชาย สุวรรณกูฎ, อาจารย์ที่ปรึกษา
Publisher มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
Publication Year 2562
Keyword ส่วนประสมทางการตลาด, ผู้สูงอายุ, การตลาด -- การตัดสินใจ
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุ โดยกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือ ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในเขตบางแค จ่ำนวน 405 คน เป็นวิธีวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือการวิเคราะห์ทางสถิติเชิงพรรณาประกอบ ด้วย ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Average) และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง และมีอายุในช่วง 60 ถึง 70 ปี โดยเพศของผู้สูงอายุส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ส่วนอายุนั้นไม่ส่งผลต่อกับ การตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ผลการวิเคราะห์พบว่าในด้านส่วนประสมทางการตลาดและด้านการยอมรับเทคโนโลยีส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุอยู่ในระดับมากอย่างมีนัยส่าคัญทางสถิติที่ .05 โดยมีปัจจัยด้านราคา และปัจจัยการรับรู้ความมีประโยชน์นั้น ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของผู้สูงอายุอยู่ในระดับมากที่สุด
Language TH
URL Website https://dspace.rmutk.ac.th/xmlui/
Website title คลังความรู้ UTK
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.กรุงเทพ

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ