ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ด้วย เทคนิคการวัดพฤติกรรมเชิงเส้นแบบหลายกลุ่มของกลุ่มผู้บริโภค เจนเนอร์เรชั่น บี เอ็กซ์ และ วาย
รหัสดีโอไอ
Title ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ด้วย เทคนิคการวัดพฤติกรรมเชิงเส้นแบบหลายกลุ่มของกลุ่มผู้บริโภค เจนเนอร์เรชั่น บี เอ็กซ์ และ วาย
Creator อัมรัตน์ บุตรโสภา
Contributor รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
Publisher มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
Publication Year 2562
Keyword เจนเนอเรชันวาย, เจนเนอเรชันเอ็กซ์, เจนเนอเรชันเบบี้บูม, พฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านราคา ด้านความปลอดภัย ด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ 2) เพื่อศึกษาทัศนคติ และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อ สินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ 3) เพื่อพยากรณ์โอกาสในการตั้งใจซื้อสินค้ากลุ่มเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงเชิงเนื้อหาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคออนไลน์ที่มีประสบ การณ์และไม่มีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าเกษตรผ่านช่องทางเครือข่ายออนไลน์จำนวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ ข้อมูลทางสถิติด้วยการวิเคราะห์ถดถอยโลจิสติกพหุเชิงกลุ่ม พบว่า การรับรู้คุณค่าด้านราคา ด้านความปลอดภัย ด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ทัศนคติและความไว้วางใจส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์โดยด้านความไว้วางใจของผู้บริโภคทั้ง 2 ช่วงอายุ (Gen X, Y)เพิ่มขึ้น 1 หน่วย โอกาสในการตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรผ่านสื่อออนไลน์ เพิ่มขึ้น 37 เท่า (Exp (B) = 37.026) รองลงมา ได้แก่ ทัศนคติเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค ทั้ง 2 ช่วงอายุ (Gen X, Y) เพิ่มขึ้น 1 หน่วย โอกาสในการตั้งใจซื้อ สินค้าเกษตรผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น 17 เท่า (Exp (B) = 17.160) เมื่อเปรียบเทียบกับผู้บริโภคช่วง อายุ (Gen B)
URL Website https://dspace.rmutk.ac.th/xmlui/
Website title คลังความรู้ UTK
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.กรุงเทพ

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ