![]() |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ด้วย เทคนิคการวัดพฤติกรรมเชิงเส้นแบบหลายกลุ่มของกลุ่มผู้บริโภค เจนเนอร์เรชั่น บี เอ็กซ์ และ วาย |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ด้วย เทคนิคการวัดพฤติกรรมเชิงเส้นแบบหลายกลุ่มของกลุ่มผู้บริโภค เจนเนอร์เรชั่น บี เอ็กซ์ และ วาย |
Creator | อัมรัตน์ บุตรโสภา |
Contributor | รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ, อาจารย์ที่ปรึกษา |
Publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Publication Year | 2562 |
Keyword | เจนเนอเรชันวาย, เจนเนอเรชันเอ็กซ์, เจนเนอเรชันเบบี้บูม, พฤติกรรมผู้บริโภค |
Abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้คุณค่าด้านราคา ด้านความปลอดภัย ด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ 2) เพื่อศึกษาทัศนคติ และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อ สินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์ 3) เพื่อพยากรณ์โอกาสในการตั้งใจซื้อสินค้ากลุ่มเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงเชิงเนื้อหาเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคออนไลน์ที่มีประสบ การณ์และไม่มีประสบการณ์ในการซื้อสินค้าเกษตรผ่านช่องทางเครือข่ายออนไลน์จำนวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ ข้อมูลทางสถิติด้วยการวิเคราะห์ถดถอยโลจิสติกพหุเชิงกลุ่ม พบว่า การรับรู้คุณค่าด้านราคา ด้านความปลอดภัย ด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ทัศนคติและความไว้วางใจส่งผลต่อการตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรผ่านเครือข่ายออนไลน์โดยด้านความไว้วางใจของผู้บริโภคทั้ง 2 ช่วงอายุ (Gen X, Y)เพิ่มขึ้น 1 หน่วย โอกาสในการตั้งใจซื้อสินค้าเกษตรผ่านสื่อออนไลน์ เพิ่มขึ้น 37 เท่า (Exp (B) = 37.026) รองลงมา ได้แก่ ทัศนคติเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค ทั้ง 2 ช่วงอายุ (Gen X, Y) เพิ่มขึ้น 1 หน่วย โอกาสในการตั้งใจซื้อ สินค้าเกษตรผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น 17 เท่า (Exp (B) = 17.160) เมื่อเปรียบเทียบกับผู้บริโภคช่วง อายุ (Gen B) |
URL Website | https://dspace.rmutk.ac.th/xmlui/ |
Website title | คลังความรู้ UTK |