![]() |
เครื่องประจุแบตเตอรี่สําหรับรถไฟฟ้า ที่มีค่าตัวประกอบ กําลังใกล้เคียงหนึ่งและส่งถ่ายกําลังไฟฟ้าได้สองทิศทาง : รายงานการวิจัย โครงการวิจัยเรื่อง |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | เครื่องประจุแบตเตอรี่สําหรับรถไฟฟ้า ที่มีค่าตัวประกอบ กําลังใกล้เคียงหนึ่งและส่งถ่ายกําลังไฟฟ้าได้สองทิศทาง : รายงานการวิจัย โครงการวิจัยเรื่อง |
Creator | ชาญฤทธิ์ ธาราสันติสุข |
Contributor | สรรธพล คุ้มทรัพย์ |
Publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Publication Year | 2559 |
Keyword | การแปลงผันไฟฟ้ากระแสสลับ, เครื่องประจุแบตเตอรี่ |
Abstract | งานวิจัยนี้นําเสนอการแปลงผันไฟฟ้ากระแสสลับเป็นไฟฟ้ากระแสตรงสามเฟสแบบฟลูบริดจด้วยเทคนิคการควบคุมวงรอบกระแสแบบสัดส่วนบวกรีโซแนนซ์ (PR current control) กระแสคําสั่งควบคุมบนแกนอ้างอิงนิ่ง (stationary reference frame) และการควบคุมกระแสแบบ พีไอ (PI Current control) บนแกนอ้างอิงซิงโครนัส (Synchronous reference frame) โดยมีวงรอบนอกควบคุมแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงคงที่ 700 โวลต์ นอกจากนั้นยังนําเสนอแนวทางการออกแบบตัวควบคุมกระแสแบบสัดส่วนบวกรีโซแนนซ์ และตัวควบคุมพีไอสําหรับควบคุมแรงดันดีซี การทดลองพิกัดกําลังไฟฟ้า 5 กิโลวัตต์ ในสภาวะอยู่ค่าตัวประกอบกําลัง 0.98 และความผิดเพี้ยนทาง ฮาร์มอนิกกระแส THDi 1.4 เปอร์เซ็นต์ โดยสามารถส่งผ่านกําลังไฟฟ้าได้สองทิศทาง ผลทดลอง การทํางานด้วยฮาร์ดแวร์จําลองระบบและฮาร์ดแวร์วงจรกําลัง สามารถยืนยันการทํางานของวงจร แปลงผันได้เป็นอย่างดี |
Language | TH |
URL Website | https://dspace.rmutk.ac.th/xmlui/ |
Website title | คลังความรู้ UTK |