ผลกระทบของบทวิจารณ์สินค้าออนไลน์ ความรู้เกี่ยวกับสินค้าของผู้อ่านบทวิจารณ์ และประเภทสินค้า ที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้า
รหัสดีโอไอ
Title ผลกระทบของบทวิจารณ์สินค้าออนไลน์ ความรู้เกี่ยวกับสินค้าของผู้อ่านบทวิจารณ์ และประเภทสินค้า ที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้า
Creator ปรารถนา จันทร์ฉาย
Contributor พิมพ์มณี รัตนวิชา
Publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Publication Year 2555
Keyword การสื่อสารทางการตลาด, สินค้า, การตัดสินใจ, ความเต็มใจจ่าย, ผู้บริโภค -- ทัศนคติ, การตลาดอินเทอร์เน็ต, Communication in marketing, Commercial products, Decision making, Consumers -- Attitudes, Willingness to pay, Internet marketing
Abstract ปัจจุบันบทวิจารณ์สินค้าถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งของการตลาดการสื่อสารแบบบอกต่อที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นประเด็นที่น่าสนใจที่จะวิเคราะห์ถึงลักษณะต่างๆ ของบทวิจารณ์สินค้า การศึกษาครั้งนี้มุ่งวิเคราะห์ผลของ (1) ประเภทของบทวิจารณ์สินค้า และ (2) ทิศทางความคิดเห็นของบทวิจารณ์ (3) ประเภทของสินค้า และ (4) ความรู้เกี่ยวกับสินค้าของผู้อ่านบทวิจารณ์ ที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้า ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งเก็บจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 320 คน ในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ พบว่า ประเภทของบทวิจารณ์สินค้า (บทวิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญและบทวิจารณ์จากลูกค้าทั่วไป) ทิศทางความคิดเห็นของบทวิจารณ์ (ความคิดเห็นที่เป็นบวก เป็นกลาง และเป็นลบ) ประเภทของสินค้า (สินค้าที่จับต้องได้ และสินค้าประเภทบริการ) และความรู้เกี่ยวกับสินค้าของผู้อ่านบทวิจารณ์ (ความรู้เกี่ยวกับสินค้าอยู่ในระดับสูง และความรู้เกี่ยวกับสินค้าอยู่ในระดับต่ำ) ล้วนแต่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ต่อความตั้งใจซื้อสินค้า
URL Website cuir.car.chula.ac.th
Chulalongkorn University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File #1
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ