![]() |
ผลของระดับของแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกันในการเรียนการสอนวิชาถ่ายภาพที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Title | ผลของระดับของแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกันในการเรียนการสอนวิชาถ่ายภาพที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี |
Creator | ตนุภัทร ทองพิทักษ์ |
Contributor | ประกอบ กรณีกิจ |
Publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Publication Year | 2554 |
Keyword | แฟ้มผลงานทางการศึกษาอิเล็กทรอนิกส์, การถ่ายภาพ -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา), Electronic portfolios in education, Photography -- Study and teaching (Higher) |
Abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของระดับของแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกันในการเรียนการสอนวิชาถ่ายภาพที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับระดับปริญญาตรี ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 ที่ลงทะเบียนเรียนวิชา ETM 103 การถ่ายภาพ 1 จำนวน 45 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างเข้ากลุ่มทดลอง กลุ่มละ 15 คน กลุ่มทดลองที่ 1 ผู้เรียนที่ได้รับมอบหมายให้พัฒนาแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ ระดับที่ 1 การจัดเก็บผลงาน กลุ่มทดลองที่ 2 ผู้เรียนที่ได้รับมอบหมายให้พัฒนาแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ ระดับที่ 2 การนำเสนอกระบวนการทำงาน และกลุ่มทดลองที่ 3 ผู้เรียนที่ได้รับมอบหมายให้พัฒนาแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ ระดับที่ 3 การแสดงผลงาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ มัลติพลายเว็บบล็อก แบบวัดความรู้พื้นฐาน และเกณฑ์ประเมินผลงานวิชาถ่ายภาพ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA)ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ใช้ระดับแฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกัน ในการเรียนการสอนวิชาถ่ายภาพ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URL Website | cuir.car.chula.ac.th |