![]() |
การรับรู้ ทัศนคติ การมีส่วนร่วมของลูกค้าคาดหวังที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเยี่ยมชมสวนสัตว์แห่งใหม่ ปทุมธานี |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | เยาวภา ปฐมศิริกุล |
Title | การรับรู้ ทัศนคติ การมีส่วนร่วมของลูกค้าคาดหวังที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเยี่ยมชมสวนสัตว์แห่งใหม่ ปทุมธานี |
Contributor | อมรรัตน์ ศรีวาณัติ,ธีรนุช ก้อนแก้ว,ปุริม เลี่ยนศิริ |
Publisher | วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
Journal Vol. | 45 |
Journal No. | 1 |
Page no. | 70-91 |
Keyword | การรับรู้, การมีส่วนร่วม, การตัดสินใจมาใช้บริการ, สวนสัตว์แห่งใหม่ |
URL Website | https://so06.tci-thaijo.org/index.php/utccjournalhs/article/view/277526 |
Website title | https://so06.tci-thaijo.org/index.php/utccjournalhs/article/view/277526 |
ISSN | 3027-7671 |
Abstract | การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)สำรวจการรับรู้ ทัศนคติ การมีส่วนร่วมของลูกค้าคาดหวังและการตัดสินใจใช้บริการเยี่ยมชมสวนสัตว์แห่งใหม่ (2)วิเคราะห์การรับรู้ ทัศนคติ การมีส่วนร่วมของลูกค้าคาดหวังที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเยี่ยมชมสวนสัตว์แห่งใหม่ โดยการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชาชนลูกค้าคาดหวัง จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และแบบเป็นระบบการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามด้วยสถิติเชิงพรรณนาและทดสอบสมมติฐานด้วยแบบจำลอง การถดถอยโลจิสติกแบบทวิ (Binary Logistic Regression Model) ผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 41–50 ปี อาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ/พนักงานของรัฐ ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-30,000 บาท มีการรับรู้ต่อการเปิดสวนสัตว์แห่งใหม่ ร้อยละ 74.19 มีทัศนคติด้านความเข้าใจมากที่สุดในเรื่องสวนสัตว์แห่งใหม่สามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า และจะตัดสินใจมาใช้บริการ ร้อยละ 87.98 (2) การรับรู้ส่งผลต่อการตัดสินใจมาใช้บริการ ทัศนคติด้านความรู้ ความเข้าใจ และทัศนคติด้านพฤติกรรมการแสดงออกส่งผลต่อการตัดสินใจมาใช้บริการ และการมีส่วนร่วมด้านการแสดงความคิดเห็นและการรับผลประโยชน์ส่งผลต่อการตัดสินใจมาใช้บริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลงานวิจัยนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้การกำหนดยุทธศาสตร์รูปแบบการบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมการตัดสินใจใช้บริการของลูกค้าสวนสัตว์แห่งใหม่ |