การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์และการสื่อสารการตลาดดิจิทัลเพื่อการสร้างความยั่งยืนของกลุ่มเกษตรกรอีสานล้านนา จังหวัดเชียงราย
รหัสดีโอไอ
Creator กรกนก นิลดำ
Title การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์และการสื่อสารการตลาดดิจิทัลเพื่อการสร้างความยั่งยืนของกลุ่มเกษตรกรอีสานล้านนา จังหวัดเชียงราย
Contributor กฤศ โตธนายานนท์, เสริมศิริ นิลดำ
Publisher สหวิทยาการและความยั่งยืนปริทรรศน์ไทย
Publication Year 2568
Journal Title สหวิทยาการและความยั่งยืนปริทรรศน์ไทย
Journal Vol. 14
Journal No. 2
Page no. บทความที่ 9
Keyword อัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์, การตลาดดิจิทัล, การสื่อสารการตลาด, ความยั่งยืน, เกษตรกร
URL Website https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS
Website title https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS/article/view/286586
ISSN 2985-2684
Abstract บทความนี้นำเสนอผลการวิจัยเชิงคุณภาพที่มุ่งศึกษาการพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์และการสื่อสารการตลาดดิจิทัลเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของกลุ่มเกษตรกรอีสานล้านนาในจังหวัดเชียงราย พื้นที่ศึกษาคืออำเภอเชียงแสน ซึ่งมีการผสมผสานวัฒนธรรมอีสานและล้านนา วิธีการวิจัยประกอบด้วยการวิจัยแบบมีส่วนร่วมและการวิจัยเชิงปฏิบัติการ ผลการศึกษาพบว่า การพัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ควรเน้นการสะท้อนวัฒนธรรมท้องถิ่นและความเป็นธรรมชาติ ส่วนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัลควรให้ความสำคัญกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์และการสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภค นอกจากนี้ การพัฒนานักสื่อสารการตลาดชุมชนที่มีทักษะและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องและการใช้สื่ออย่างเหมาะสมเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จในการสื่อสารการตลาดที่ยั่งยืน การศึกษานี้มีนัยสำคัญต่อการส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างยั่งยืนและการสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่
Political Science Association of Kasetsart University

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ