![]() |
กลยุทธ์สร้างแบรนด์ร้านสะดวกซักในไทย: มุมมองจาก อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | จำเริญ คังคะศรี |
Title | กลยุทธ์สร้างแบรนด์ร้านสะดวกซักในไทย: มุมมองจาก อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ |
Contributor | ภูริพัฒน์ แก้วตาธนวัฒนา, อภิวรรณ ศิรินันทนา, สุกรี กีไร |
Publisher | สหวิทยาการและความยั่งยืนปริทรรศน์ไทย |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | สหวิทยาการและความยั่งยืนปริทรรศน์ไทย |
Journal Vol. | 14 |
Journal No. | 1 |
Page no. | บทความที่ 22 |
Keyword | กลยุทธ์, นวัตกรรมการสื่อสาร, การตลาดและแบรนด์, ส่วนประสมการตลาด, รูปแบบธุรกิจ |
URL Website | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS |
Website title | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JIRGS/article/view/283996 |
ISSN | 2985-2684 |
Abstract | การวิจัยเรื่องกลยุทธ์นวัตกรรมการสื่อสารการตลาดและแบรนด์ของธุรกิจร้านสะดวกซักในประเทศไทยภายใต้แบรนด์บริษัทอัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ แอลแอลซี มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์กลยุทธ์นวัตกรรมการสื่อสารทางการตลาด 2) เพื่อวิเคราะห์การรับรู้นวัตกรรมการสื่อสารทางการตลาดและแบรนด์ 3) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมการตลาด 4) เพื่อเสนอรูปแบบนวัตกรรมการสื่อสารทางการตลาดของผู้ประกอบการ ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การบริหารนวัตกรรมการสื่อสารการตลาดสร้างโอกาสทางธุรกิจ จากพันธกิจ นวัตกรรมการสื่อสารการตลาดและแพลตฟอร์ม มีรูปแบบธุรกิจ SKi: Strategy for the Success of the Laundromat Business in Thailand โดย S “Strategy” คือกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และการบริหารตัวแทนจำหน่าย และ Ki “Knowledge of Innovation” คือนวัตกรรมและเทคโนโลยี เจ้าของร้านสะดวกซักรับรู้นวัตกรรมการสื่อสารการตลาดและการสื่อสารคุณค่าแบรนด์ในระดับมาก สร้างลูกค้าที่แข็งแกร่งและยั่งยืนโดยเน้นความสะอาด ถนอมเนื้อผ้า ฆ่าเชื้อโรค สะดวกประหยัดเวลา และเทคโนโลยีการจ่ายเงิน QR Code, E-Wallets และรับรู้การสื่อสารผ่าน Facebook ป้ายหน้าร้าน และ TikTok มากที่สุด โดยให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาด (7Ps) ในระดับมาก |