ประสิทธิภาพการให้บริการงานทะเบียนและวัดผล คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
รหัสดีโอไอ
Creator วิภาดา ทองปิ่น
Title ประสิทธิภาพการให้บริการงานทะเบียนและวัดผล คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Publisher มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Publication Year 2568
Journal Title วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
Journal Vol. 12
Journal No. 2
Page no. 33-56
Keyword ประสิทธิภาพการให้บริการ, คุณภาพการให้บริการ, งานทะเบียนและวัดผล
URL Website http://journalhuso.pnu.ac.th/
Website title วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ISSN 2985-0258
Abstract บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพการให้บริการของงานทะเบียนและวัดผล คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และ 2) ศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิภาพการให้บริการของงานทะเบียนและวัดผลแก่นักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ทำการรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม จากตัวอย่างจำนวน 293 คน แบบแบ่งชั้นภูมิตามสัดส่วน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับประสิทธิภาพการให้บริการงานทะเบียนและวัดผลของคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ อยู่ในระดับมาก รองลงมาด้านการใช้งานระบบ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ อยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน 2) ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างของประสิทธิภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ จำแนกตามเพศ พบว่า ประสิทธิภาพการให้บริการด้านกระบวนการและด้านเจ้าหน้าที่ ไม่มีความแตกต่างกัน ส่วนด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและด้านระบบ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำแนกตามสาขา พบว่า ประสิทธิภาพการให้บริการมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำแนกตามชั้นปี พบว่า ประสิทธิภาพการให้บริการด้านกระบวนการ และด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านระบบประสิทธิภาพการให้บริการไม่มีความแตกต่างกัน จำแนกตามความถี่ในการมาติดต่อ พบว่า ประสิทธิภาพการให้บริการด้านกระบวนการ ด้านเจ้าหน้าที่ และด้านระบบไม่มีความแตกต่างกัน ส่วนด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจำแนกตามเรื่องที่มาติดต่อ พบว่า ไม่มีความแตกต่างเช่นเดียวกัน จำแนกตามช่องทางการติดต่อขอรับบริการ พบว่า ประสิทธิภาพการให้บริการไม่มีความแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ