เครื่องสำอางออร์แกนิคของผู้หญิงเจนเนอร์เรชั่นวายกับการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยม
รหัสดีโอไอ
Creator นัฏฐิกานต์ อัศวมงคลพันธุ์
Title เครื่องสำอางออร์แกนิคของผู้หญิงเจนเนอร์เรชั่นวายกับการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยม
Publisher สมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Publication Year 2565
Journal Title วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
Journal Vol. 12
Journal No. 3
Page no. 575-587
Keyword เครื่องสําอางออร์แกนิค, เจนเนอร์เรชั่นวาย, การตลาดออนไลน์, Organic Cosmetics, Generation Y, Online Marketing
URL Website https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phdssj
Website title วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
ISSN 2229-1148
Abstract บทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การนำกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงเนื้อหามาใช้ร่วมกับสื่อดิจิทัลและสื่อสังคมออนไลน์ในกลุ่มผู้หญิงเจนเนอร์เรชั่นวาย โดยนำแนวคิดเกี่ยวกับเจนเนอร์เรชั่นวายกับสื่อออนไลน์ แนวคิดเกี่ยวกับเครื่องสำอางออร์แกนิคบนสื่อออนไลน์ และแนวคิดเกี่ยวกับการตลาดเชิงเนื้อหาเป็นกรอบในการวิเคราะห์ ผลการวิเคราะห์ พบว่า เทคโนโลยีทางด้านความงามเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน เนื่องจากการให้ความสำคัญกับรูปร่างหน้าตามากขึ้น จนกลายเป็นค่านิยมของคนส่วนใหญ่ในสังคม ทำให้เกิดการแข่งขันด้านธุรกิจความงาม ขณะที่เครื่องสำอางออร์แกนิคกำลังได้รับความนิยมและขยายตัวมากขึ้นเช่นกัน จากกระแสรักสุขภาพโดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงเจนเนอร์เรชั่นวายซึ่งเป็นช่วงวัยที่เริ่มมีกำลังซื้อ การตลาดเชิงเนื้อหาจึงเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จของผู้ประกอบการเครื่องสำอางออร์แกนิค เนื่องจากเป็นวิธีการสื่อสารที่สามารถผลักดันให้สินค้าเข้าไปอยู่ในความคิดแรกของผู้บริโภค เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ