แนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในยุค Thailand 4.0 ของ SMEs ธุรกิจให้บริการด้านระบบอัตโนมัติในประเทศไทย
รหัสดีโอไอ
Creator 1. ศุภณัฏฐ์ หงษ์วัฒนาใจงาม
2. สมจิตร ล้วนจำเริญ
Title แนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในยุค Thailand 4.0 ของ SMEs ธุรกิจให้บริการด้านระบบอัตโนมัติในประเทศไทย
Publisher สมาคมปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Publication Year 2565
Journal Title วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
Journal Vol. 12
Journal No. 3
Page no. 561-574
Keyword ความได้เปรียบทางการแข่งขัน, การจัดการเชิงกลยุทธ์, ธุรกิจผู้ให้บริการระบบอัตโนมัติ, Competitive Advantage, Strategic Management, Automation Service Providers
URL Website https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phdssj
Website title วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์
ISSN 2229-1148
Abstract บทความวิชาการนี้มุ่งวิเคราะห์แนวทางการจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของ SMEs กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการด้านระบบอัตโนมัติ โดยนำแนวคิดเกี่ยวกับ วิสัยทัศน์องค์กร แนวคิดเกี่ยวกับนวัตกรรม แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการเชิงกลยุทธ์ และแนวคิดเกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่า มาเป็นกรอบในการวิเคราะห์ ผลการวิเคราะห์ พบว่า ความเชื่อมโยงที่สำคัญในการจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ระหว่าง วิสัยทัศน์องค์กร นวัตกรรม ห่วงโซ่คุณค่า และความได้เปรียบทางการแข่งขันของธุรกิจผู้ให้บริการด้านระบบอัตโนมัติ และจากการศึกษาแนวคิดของผู้บริหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนธุรกิจผู้ให้บริการด้านระบบอัตโนมัติได้มีความคิดเห็นสอดคล้องกันว่า องค์กรสามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันโดยการกำหนดแนวทางที่ชัดเจนขององค์กรในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การเสริมสร้างเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ ๆ และปรับปรุงกระบวนการห่วงโซ่คุณค่าให้สามารถตอบสนองกับความต้องการของตลาดผู้บริโภค โดยที่สามารถบริหารประสิทธิภาพด้านต้นทุนได้อย่างดีถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
วารสารดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ