![]() |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | อัจฉราพรรณ ตั้งจาตุรโสภณ |
Title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา |
Publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา |
Publication Year | 2567 |
Journal Title | วารสารชุมชนวิจัยและพัฒนาสังคม |
Journal Vol. | 18 |
Journal No. | 4 |
Page no. | 586-601 |
Keyword | การตัดสินใจซื้อ, รถยนต์ไฟฟ้า, ปัจจัยที่มีส่งผลกับผู้บริโภค |
URL Website | https://so04.tci-thaijo.org/index.php/NRRU/issue/archive |
Website title | https://so04.tci-thaijo.org/index.php/NRRU/ |
ISSN | 3027-7515 |
Abstract | ที่มาและวัตถุประสงค์การวิจัย: สถานการณ์ทางพฤติกรรมการบริโภครถยนต์ไฟฟ้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทยมีอัตราส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การวิจัยนี้ จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 2) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา และ 3) สร้างสมการทำนายการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมา |