![]() |
การจัดการวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ธุรกิจแปรรูปข้าวจังหวัดอุบลราชธานี |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | กานต์ วัฒนะประทีป |
Title | การจัดการวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ธุรกิจแปรรูปข้าวจังหวัดอุบลราชธานี |
Contributor | สุภาวดี สมศรี, ทิพย์สุดา หมื่นหาญ |
Publisher | มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ |
Publication Year | 2567 |
Journal Title | วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ |
Journal Vol. | 13 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 1-10 |
Keyword | การจัดการ, วางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์, ธุรกิจแปรรูปข้าว |
URL Website | https://so01.tci-thaijo.org/index.php/NBU |
ISSN | 2286-8860 |
Abstract | การจัดการวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ธุรกิจแปรรูปข้าวจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วยการวิเคราะห์สภาพภูมิศาสตร์พื้นที่การปลูกข้าวหอมมะลิในเขตอำเภอเมือง เขื่องใน วารินชำราบ เดชอุดม บุณฑริก และพิบูลมังสาหาร สำโรง ส่วนข้าวเหนียวในพื้นที่เขื่องใน พิบูลมังสาหาร เดชอุดม บุณฑริก ตระการพืชผล ศรีเมืองใหม่ ตาลสุม การออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาด เกษตรกรเรียนรู้กลไกลการตลาดร่วมกับองค์กรภาครัฐจัดตั้งกองทุนค้ำประกันราคาข้าวถึงยุ้งฉาง เพื่อให้เกษตรกรกู้ยืมเงินไปใช้หนี้สินก่อนรอเวลาข้าวขึ้นราคาจึงนำข้าวไปจำหน่าย การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ธุรกิจแปรรูปข้าวจังหวัดอุบลราชธานี เกษตรกรหรือผู้ประกอบการ ได้วิเคราะห์ถึงความคาดหวัง ความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อตอบสนองความพึงพอใจในการตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ |