อิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้า บุคลิกภาพผู้บริโภค ที่มีความภักดีต่อตราสินค้าของรองเท้ากีฬาผ้าใบ NIKE
รหัสดีโอไอ
Creator เอกพงษ์ โรจน์บุญมา
Title อิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้า บุคลิกภาพผู้บริโภค ที่มีความภักดีต่อตราสินค้าของรองเท้ากีฬาผ้าใบ NIKE
Contributor สุทธิภัทร อัศววิชัยโรจน์
Publisher คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
Publication Year 2566
Journal Title วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
Journal Vol. 5
Journal No. 1
Page no. 87-99
Keyword ภาพลักษณ์ตราสินค้า, บุคลิกภาพผู้บริโภค, ความภักดีต่อตราสินค้า, รองเท้ากีฬาผ้าใบ NIKE
URL Website https://ms.udru.ac.th/msjournals/
Website title MSUDRU Journal
ISSN 2697-5300
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอิทธิพลของภาพลักษณ์ตราสินค้า บุคลิกภาพผู้บริโภค ที่มีความภักดีต่อตราสินค้าของรองเท้ากีฬาผ้าใบ NIKE กลุ่มตัวอย่างที่ทำการศึกษา คือ กลุ่มประชากรที่อาศัยหรือทำงานในกรุงเทพมหานคร ที่เคยมีประสบการณ์การในการสวมใส่รองเท้ากีฬาผ้าใบ NIKE จำนวน 400 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความน่าเชื่อถือเท่ากับ 0.968 โดยใช้สถิติเชิงพรรณนามาคำนวณหาค่าต่างๆ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการวิเคราะห์ข้อมูล และใช้สถิติในการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต้นและตัวแปรตาม คือ สถิติวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ บนระดับความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 และจากผลการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ พบว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า, บุคลิกภาพผู้บริโภค มีอิทธิพลต่อความภักดีต่อตราสินค้าของรองเท้ากีฬาผ้าใบ NIKE อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ