![]() |
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | อัจฉราพรรณ ตั้งจาตุรโสภณ |
Title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา |
Publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย |
Publication Year | 2568 |
Journal Title | วารสารวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย |
Journal Vol. | 20 |
Journal No. | 73 |
Page no. | 66-78 |
Keyword | เน็ตฟิกซ์, ส่วนประสมการตลาด, การตัดสินใจเลือกใช้บริการ, บริการสตรีมมิ่ง นครราชสีมา |
URL Website | https://so05.tci-thaijo.org/index.php/researchjournal-lru |
Website title | วารสารวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย |
ISSN | 2774-1109 |
Abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นปัจจัยส่วนประสมการตลาดและการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา 2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา และ 3) ศึกษาอิทธิพลปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์กับกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่เป็นสมาชิก Netflix ที่อาศัยในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงกับสมาชิก Netflix ในจังหวัดนครราชสีมา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความสัมพันธ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ด้วยวิธี Enter ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด บุคคลหรือพนักงาน กายภาพและการนำเสนอ กระบวนการ และการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา อยู่ในระดับมาก ส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ด้านราคา ด้านกระบวนการ และด้านผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยปัจจัยดังกล่าวร่วมกันทำนายการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Netflix ของผู้บริโภค ในจังหวัดนครราชสีมา ได้ร้อยละ 57 |