ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภค: กรณีศึกษากลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่พื้นเมืองจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
รหัสดีโอไอ
Creator วัชรนันท์ ทองมา
Title ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภค: กรณีศึกษากลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่พื้นเมืองจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
Publisher สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
Publication Year 2568
Journal Title วารสารวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
Journal Vol. 20
Journal No. 73
Page no. 54-65
Keyword ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์, การตัดสินใจการซื้อ, ไก่พื้นเมือง
URL Website https://so05.tci-thaijo.org/index.php/researchjournal-lru
Website title วารสารวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ISSN 2774-1109
Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ของการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ศึกษาระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค และวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคจำนวน 400 ราย ที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่พื้นเมืองในจังหวัดเชียงใหม่ ได้จากการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสถิติสำเร็จรูป โดยใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นพหุคูณแบบ Stepwise ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริมการตลาด และการรักษาความเป็นส่วนตัว มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่ โดยสามารถอธิบายความแปรปรวนของการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ร้อยละ 78.20 ผลการวิจัยนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกสำหรับการพัฒนากลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มโอกาสทางการแข่งขันและตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดสินค้าทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ