ความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ รายวิชาฟิสิกส์ทั่วไปในภาวะนิวนอร์มัล
รหัสดีโอไอ
Creator กาญจนา จันทร์ประเสริฐ
Title ความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อการจัดการเรียนรู้ออนไลน์ รายวิชาฟิสิกส์ทั่วไปในภาวะนิวนอร์มัล
Publisher ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต
Publication Year 2566
Journal Title วารสารพัฒนาการเรียนการสอน
Journal Vol. 17
Journal No. 1
Page no. 122-133
Keyword การจัดการเรียนรู้ออนไลน์, รายวิชาฟิสิกส์ทั่วไป, ภาวะนิวนอร์มัล
URL Website https://jrtl.rsu.ac.th/volume/17/number/1/article/335
Website title วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต
ISSN 2651-1591
Abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อการจัดการเรียนรู้ออนไลน์รายวิชาฟิสิกส์ทั่วไปในภาวะนิวนอร์มัล โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาคณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา ที่ลงทะเบียนรายวิชาฟิสิกส์ทั่วไป ในปีการศึกษา 2563 จำนวน 38 คน การจัดการเรียนรู้ออนไลน์ในการศึกษาประกอบด้วย การใช้ LINEกลุ่มในการสื่อสาร การใช้ google classroom เป็นห้องเสมือนแทนห้องเรียนปกติ และการใช้ google meet ในการเรียนออนไลน์แบบ real-time เครื่องมือในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสำรวจความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ออนไลน์รายวิชาฟิสิกส์ทั่วไปในภาวะนิวนอร์มัล ที่เป็นข้อความทางบวก แบบมาตราส่วนประมาณค่าแบบลิเคิร์ท 5 ระดับ จัดทำในรูปของ google form จำนวน 20 ข้อย่อย จำแนกเป็น 3 ด้าน คือ 1) ระบบแอปพลิเคชั่น (3 ข้อย่อย) 2) ระบบการจัดการรายวิชา (12 ข้อย่อย) และ 3) ระบบการเรียนผ่านออนไลน์ (5 ข้อย่อย) และ ความคิดเห็นปลายเปิด 1 ข้อ มีค่าดัชนีของความสอดคล้องกันระหว่างข้อคำถามกับจุดประสงค์ (IOC) รายข้อมากกว่า 0.5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ค่าเฉลี่ยของความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อระบบแอปพลิเคชั่น ระบบการจัดการรายวิชา ระบบการเรียนผ่านออนไลน์ และค่าเฉลี่ยความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน

บรรณานุกรม

EndNote

APA

Chicago

MLA

ดิจิตอลไฟล์

Digital File
DOI Smart-Search
สวัสดีค่ะ ยินดีให้บริการสอบถาม และสืบค้นข้อมูลตัวระบุวัตถุดิจิทัล (ดีโอไอ) สำนักการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ค่ะ