![]() |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าของไร่ธนโชติ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ |
---|---|
รหัสดีโอไอ | |
Creator | สมบัติ กันบุตร |
Title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าของไร่ธนโชติ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ |
Contributor | น้ำฝน รักประยูร |
Publisher | คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง |
Publication Year | 2567 |
Journal Title | Journal of Management Science |
Journal Vol. | 17 |
Journal No. | 2 |
Page no. | 15-27 |
Keyword | ทัศนคติ, ภาพลักษณ์ของแบรนด์, การรับรู้ประโยชน์, การตั้งใจซื้อ |
URL Website | https://so03.tci-thaijo.org/index.php/JMMS |
Website title | เว็บไซต์วารสารวิทยาการจัดการสมัยใหม่ |
ISSN | 2673-0367 |
Abstract | "การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ทัศนคติ ภาพลักษณ์ตราสินค้า และการรับรู้ประโยชน์ที่มีผลต่อการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าไร่ธนโชติ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าไร่ธนโชติ โดยคำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างแบบไม่ทราบจำนวนประชากร จำนวน 385 ตัวอย่าง แต่เนื่องจากในแบบสอบถามมีข้อคำถามแบบสอบถามคัดกรองผู้ที่เคยซื้อและไม่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าไร่ธนโชติจึงได้รวบรวมเฉพาะข้อมูลผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าไร่ธนโชติ จำนวน 280 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอ้างอิงที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุใช้เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ทัศนคติส่งผลต่อการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าไร่ธนโชติ อยู่ในระดับมาก มี ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.07 และการรับรู้ประโยชน์ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าไร่ธนโชติ อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่า 4.19 ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้านทัศนคติและปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ชาผักหวานป่าไร่ธนโชติ (Sig.=.000) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สามารถพยากรณ์ความตั้งใจซื้อได้ร้อยละ 47.70" |